Trong tỉnh

Cống nước thải bốc mùi hôi thối vẫn chảy ra biển Sầm Sơn

Hình ảnh dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy thẳng ra biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến du khách bức xúc. Cơ quan chức năng lý giải do hệ thống xử lý nước thải của thành phố vẫn còn hạn chế.

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm của thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch bùng nổ khi đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài tỉnh về với Sầm Sơn. Bên cạnh những trải nghiệm thú vị, nhiều du khách cũng tỏ ra bức xúc khi phát hiện những dòng nước thải đen ngòm chảy thẳng ra biển, bốc mùi tanh hôi.

Nước thải từ ống cống xả ra biển Sầm Sơn


Ông L.P.K, một người làm nghề chụp ảnh dạo tại Sầm Sơn cho biết: “Trong những ngày cao điểm, ống cống xả nước thải sinh hoạt ào ạt ra khu vực du khách đang tắm, nước có màu đen rất hôi thối không chịu được, thấy vậy, nhiều du khách bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực này”.

Dòng nước đen có mùi hôi thối

Chị Kiều Khanh, một du khách Hà Nội nhận xét, biển Sầm Sơn đẹp, dịch vụ cũng tốt hơn nhiều so với nhiều năm trước khi giá cả phải chăng, không còn tình trạng chặt chém. Thế nhưng trong đợt gia đình chị đi Sầm Sơn từ ngày 1/7-3/7, nhìn thấy ống cống xả thải ra biển mất mỹ quan khiến chị có phần thất vọng.

“Nếu cứ để tình trạnh như vậy, tôi tin rằng sẽ để lại hình ảnh xấu đối với Sầm Sơn, du khách không dám quay lại lần thứ 2. Kính đề nghị UBND TP Sầm Sơn nhanh chóng khắc phục, đừng để hình ảnh xấu trong lòng du khách trong nước và quốc tế“, chị bày tỏ.

“Gia đình tôi đi Sầm Sơn hôm 19/7, có tắm ở bãi trước đền Độc Cước, nơi đó vẫn còn nước thải đen ngòm chảy ra, sóng vỗ nước vào lại kéo ra. Cái kè ngăn nước bị vỡ cũng không sửa lại gây mất an toàn. Mong TP Sầm Sơn sớm khắc phục để du lịch thêm cất cánh”, anh Nguyễn Thành, một du khách khác cho hay.

Việc xả nước thải không liên tục, chỉ xảy ra ở những ngày cao điểm nhưng vẫn gây mất mỹ quan

Ông Lê Duy Hưng, Trưởng phòng Quản lý đô thị xác nhận, vấn đề nước thải sinh hoạt vẫn tràn ra biển mà du khách phản ánh là đúng thực tế. Theo ông, TP Sầm Sơn rất cố gắng khắc phục, không mong muốn điều đó xảy ra. Thành phố có hệ thống thu gom nước thải nhưng chưa triệt để. Có những thời điểm lượng du khách quá nhiều, hệ thống bơm nước thải quá tải nên đã tràn ra cống thoát nước ra biển. Đặc biệt vào những khi trời mưa, buộc phải tháo cống, nếu không sẽ gây ngập nhà người dân.

Vũng nước đọng lại quanh khu vực ống cống C3 vẫn bốc mùi hôi tanh

UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt chủ trương xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho TP Sầm Sơn, nhưng dự kiến đến cuối năm 2023 mới bắt đầu thi công. Ông Lê Duy Hưng cũng cho biết, cho đến tháng 9 nămm nay, khi hết mùa cao điểm du lịch, du khách đã vãn hơn, ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống gom nước thải từ các nhà hàng, khách sạn để có phương án khắc phục tình trạng trên.

Những năm qua, với nỗ lực của chính quyền và người dân, ngành du lịch Sầm Sơn đã có nhiều phát triển, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, dịch vụ du lịch được cải thiện khi giá cả hợp lý, không còn tình trạng chặt chém như nhiều năm trước, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Sau 2 năm trầm lắng vì đại dịch COVID-19, khi mở cửa trở lại từ đầu năm 2022, với loạt sự kiện giải trí sôi động, du lịch Sầm Sơn có sự đột phá mạnh mẽ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố biển này đã đón hơn 4,4 triệu lượt khách, gấp 2,78 lần cùng kỳ năm 2021; phục vụ được hơn 9,1 triệu ngày khách, gấp 2,55 lần cùng kỳ năm 2021.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok