Trong tỉnh

Thanh Hóa: Dân ‘kêu trời’ vì quốc lộ xuống cấp trầm trọng

Tuyến quốc lộ 45 (đoạn chạy qua phố Tây Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa) mới được tu sửa nhưng đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận thực tế của PV báo Người Đưa Tin, mặt đường tuyến quốc lộ 45 bị bong tróc. Khi trời nắng, bụi mù mịt. Trời mưa xuất hiện những “ổ trâu”, “ổ voi” ngập nước khiến người dân đi lại hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Toàn bộ hệ thống cống thoát nước đã bị hư hỏng, sập hoàn toàn.

Những “ổ trâu”, “ổ voi” ngập nước.

Ông Lê Văn Hưng (trú phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa) bức xúc cho biết: “Đoạn đường bị hư hỏng xuống cấp nhiều tháng qua, ngày nào tôi cũng phải đi làm qua đây. Nền đường hỏng, mấp mô không thể đi nổi. Mưa xuống thành những cái ao lớn khiến các phương tiện giao thông phải bò mới có thể qua được. Đường sá mới làm xong lại hư hỏng như vậy rồi nhưng mãi không thấy đơn vị nào đến sửa chữa cả”.

Một người dân sống ở phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa chia sẻ: “Nền đường lúc thi công đã không gia cố đảm bảo. Cống thoát nước không được vệ sinh thường xuyên do nước bột đá của các hộ sản xuất đá mỹ nghệ chảy xuống ứ đọng lại, tràn ra đường. Tuyến đường kéo dài gần 500m lầy lội, ngập úng, liên tục xảy ra tai nạn. Mới đây nhất vào ngày 21/8 đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 2 mẹ con phải nhập viện”.

Con đường trên tuyến quốc lộ 45 do cục Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường này thuộc dự án sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước do cục Quản lý đường bộ II làm chủ đầu tư. Người dân sinh sống hai bên ven đường liên tục có ý kiến đến các cấp chính quyền sở tại nhưng không được giải quyết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đình Quý, Phó Chủ tịch UBND phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa nói: “Tuyến đường đã bị xuống cấp hơn 1 năm nay, dân kêu la nhiều lắm. Sự thực, tuyến đường đã quá xuống cấp nhưng là đường quốc lộ do cục Đường bộ Việt Nam quản lý nên khi dân phản ánh chúng tôi cũng chỉ biết có ý kiến lên cấp trên chứ không có quyền hành gì về tuyến đường này cả”.

Về phía đơn vị quản lý tuyến đường quốc lộ 45 tại Thanh Hóa, ông Lưu Hùng Sơn, Chi cục trưởng chi cục Quản lý đường bộ II cho hay: “Tuyến đường này quả là đã xuống cấp trầm trọng. Hiện, đơn vị đang chờ khô ráo để khắc phục đảm bảo giao thông. Chi cục đã báo cáo cấp trên và xin đầu tư quy mô lớn để sửa chữa triệt để”.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok