Trong tỉnh

Thanh Hóa: 'Tiền đóng gạo góp', dân vẫn mỏi mòn chờ nước sạch

Gần 2 năm nay, dù đã đóng tiền nhưng các hộ dân ở 5 khu phố thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa vẫn chưa có nước sạch để dùng.

Theo phản ánh của người dân, để có nguồn nước sạch sử dụng họ đã phải tích cóp đóng 4 triệu đồng/hộ. Sau khi có nước, phía thi công công trình sẽ quyết toán đóng thêm lần hai nhưng đã 2 năm nay, ống nước lắp xong vẫn chưa có nước.

Ông Nguyễn Xuân Doãn, trú tại phố Sơn Vạn, phường Đông Hải bức xúc: “Lúc đến triển khai, phía chính quyền và công ty hùng hổ công bố, cuối năm nay sẽ có nước sạch cho người dân. Tuy nhiên 2 năm nay, chúng tôi vẫn phải dùng nước giếng rất nhiều phèn và đá vôi, rất dễ sinh bệnh sỏi và ung thư, dù tiền đã đóng rồi”.

Nhà ông Nguyễn văn Cường và nhiều hộ dân khác vẫn phải dùng nước giếng khoan

Cùng với hoàn cảnh của ông Doãn, ông Nguyễn Văn Cường ở phố Ái Sơn 1 cho biết: “Để có nước sinh hoạt, chúng tôi phải bơm nước từ giếng khơi ven sông. Tình trạng ô nhiễm nhiều khiến nguồn nước cũng biến màu. Vì không có nước dùng, cả nhà tôi vẫn phải bơm nước lên, lọc qua bể cát rồi sử dụng”.

Được biết, dự án công trình hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt cho 5 phố trên phường Đông Hải được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt ngày 22/1/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 10 tỷ đồng, trong đó 50% là vốn của UBND thành phố, còn lại do nhân dân tự đóng góp. Công ty Thắng Thịnh là đơn vị thi công.

Nước được các hộ dân bơm lên rồi lọc sơ qua bể cát để sử dụng

Hiện đã có hơn 600/1000 hộ dân đóng với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, UBND Thành phố hỗ trợ 1,5 tỷ đồng. Nhà thầu cũng đã tiến hành thi công lắp đặt 100% đường ống. Thế nhưng, hàng trăm hộ dân phường Đông Hải vẫn đang mòn mỏi chờ nước sạch.

Các hộ dân trong 5 phố vẫn chưa có nước, họ vẫn dùng nước từ giếng

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Trung Thành, Chủ tịch UBND phường Đông Hải cho biết: “Dự án cấp nước sinh hoạt cho 5 phố trên địa bàn phường được khởi công từ 2015. Đến nay vẫn chưa thể cấp nước là do có những hộ chưa đóng đủ tiền nên phía thi công không có vốn. Không chỉ có vậy, trong quá trình lắp đặt ống nước, phía công trình đã gặp khó khăn khi có đoạn ống nước đi qua quốc lộ, phải xin ý kiến của Bộ Giao thông vận tải”.

“Một nguyên nhân nữa khiến các hộ dân thuộc 5 phố vẫn chưa có nước là do Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hóa chưa thể khớp nối vào đường ống dẫn nước chung của thành phố. Chúng tôi đã kiến nghị lên công ty, đề nghị công ty nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ để cho người dân có nước sinh hoạt”. Ông Thành cho biết thêm.

Tác giả: Hà Khải

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok