Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bệnh viện 71 Trung Ương tốt chưa từng có?

Sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện 71 Trung Ương đã hỗ trợ gia đình số tiền 100 triệu đồng vì lý do gia đình bệnh nhân nghèo…

Trước đó, khoảng 14h ngày 22/12, bệnh nhân Nguyễn Khắc Loan (59 tuổi, thường trú tại xã Quảng Cát, TP.Thanh Hóa) được đưa vào Bệnh viện 71 Trung Ương cấp cứu sau khi hạ buồng chuối ở vườn nhà và bị ngã dẫn đến chấn thương và sau đó tử vong tại bệnh viện.

Bệnh nhân Loan được sơ cứu ban đầu và nằm tại viện để điều trị. Tuy nhiên, đến khoảng 18h30 cùng ngày thì bệnh nhân đột ngột tử vong, mà chưa rõ nguyên nhân.

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với PV, ông Lê Trần Hùng - PGĐ Bệnh viện 71 Trung Ương xác nhận, có sự việc bệnh nhân Loan tử vong tại bệnh viện.

Bệnh viện 71 Trung Ương đã hỗ trợ gia đình số tiền 100 triệu đồng

Ông Hùng cho biết thêm, ban đầu gia đình nghi bệnh nhân tử vong do tiêm thuốc nhưng không phải, bệnh nhân được tiêm Morphin, nguyên tắc xử lý theo đúng phác đồ điều trị của bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã mời cơ quan công an xuống để tiến hành thực nghiệm, cơ quan công an sau đó có lập biên bản ghi nhận việc gia đình xin tử thi về và bệnh viện có hỗ trợ hậu sự cho gia đình tiền.

Còn về nguyên nhân tử vong, ông Hùng cho biết, nếu như gia đình không thấu hiểu mà vẫn đề nghị làm rõ thì bệnh viện sẽ mổ tử thi để xác minh nguyên nhân, nhưng gia đình lúc đó lại xin đưa về và bệnh viện đã hỗ trợ gia đình nên đã không tiến hành mổ tử thi nữa. Sau đó hai bên ký kết biên bản, hiện tại phía cơ quan công an đang giữ biên bản này.

Bác sỹ Giới - Phó Khoa trực ngày bệnh nhân tử vong cho biết thêm, theo thông tin thì trước khi bệnh nhân Loan nhập viện có uống rượu, sau đó trèo lên cây rơm để chặt buồng chuối nhưng không may bị ngã. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng như: Mạch nhanh, huyết áp tụt, máu mũi, miệng chảy nhiều, khó thở nhẹ, bệnh nhân có tỉnh nhưng tiếp xúc chậm...

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện tiến hành cấp cứu, khai thông đường thở, cầm máu... xử lý theo phác đồ của Bộ Y tế hướng dẫn. Lúc đó, tình trạng bệnh nhân Loan huyết áp tiến triển ổn hơn, bệnh viện cho bệnh nhân tiến hành chụp phim, cắt lớp vi tính, chụp ngực, tay...

Theo bác sỹ Giới Kết thì kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân bị vỡ xương diện rộng vùng trán phải nhưng không có máu tụ nội sọ, không vỡ nền sọ, có nhiều máu tụ... gãy 5 xương sườn (từ số 3 đến số 7), gãy xương đòn bên phải, gãy xương cánh tay phải. Sau khi chụp phim có kết quả về bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, tiêm thuốc...bệnh nhân tỉnh dần, gọi hỏi có biết, trả lời tốt.

Tuy nhiên, đến khoảng 18h30 ngày 22/12/2017 thì bệnh nhân Loan có diễn biến xấu, bệnh nhân tự nhiên ho ra máu, bất tỉnh, mạch huyết áp không đo được, sự việc xảy ra tương đối đột ngột. Thuốc trong quá trình sử dụng cho bệnh nhân không có gì đặc biệt, không phải là sốc thuốc.

Bác sỹ Giới cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, hai bên đã đối thoại với nhau, không có yếu tố vi phạm pháp luật, chỉ có vấn đề sơ cứu, cấp cứu hai bên có thể có những hiểu lầm nhưng đã giải quyết được với gia đình bệnh nhân rồi.

Người nhà bệnh nhân Loan cho khẳng định, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó tỉnh táo và nói chuyện bình thường… nhưng không rõ nguyên nhân, sau khi được tiêm thuốc khoảng 30 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở, máu trào ra từ miệng rồi tử vong.

Sau khi bệnh nhân Loan tử vong tại bệnh viện, người nhà bệnh nhân đã đến bệnh viện yêu cầu làm rõ về cái chết của bệnh nhân, nhưng sau đó mọi việc đã được bệnh viện giải quyết “êm thấm” và hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân Loan 100 triệu đồng.

Dù gì thì bệnh nhân Loan đã chết, nhưng câu chuyện 100 triệu đồng tiền hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân không biết được bệnh viện 71 Trung Ương lấy ra từ đâu để làm “tốt” như vậy?

Phải chăng do gia đình bệnh nhân Loan nghèo nên được hỗ trợ như vậy? Hiểu theo đúng cách giải thích của Bác sĩ Lê Trần Hùng – PGĐ bệnh viện khi trao đổi với phóng viên!

Tác giả: Thanh Nghĩa

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok