Đẹp

Tan mỡ bụng chỉ bằng cách đơn giản này

Tập luyện thể thao và ăn kiêng có thể làm bạn mệt mỏi. Một lựa chọn khác, thay vì ép mình thực hiện chế độ khắc nghiệt, hãy thử sử dụng các đồ uống sau để làm tan mỡ bụng.

Dù đang nghỉ ngơi trên sô pha hay thư giãn bên lò sưởi, một tách trà nóng sẽ giúp bạn thư thái và tận hưởng cuộc sống hơn. Mặc dù trà có vẻ nhẹ nhàng nhưng sự nó có tác dụng mạnh.

Một chén trà nóng có thể giúp bạn tránh ăn vặt, trong khi một số loại khác giúp đốt calo một cách hiệu quả.

Đặc biệt một số loại trà giúp làm tan mỡ nhanh chóng. Đó là:

Bạch trà cổ thụ

Bạch trà được khai thác từ những cây trà cổ thụ trăm năm, sống trên các đỉnh núi cao lạnh giá. Chính khí hậu giá rét đã khiến búp non cây chè tự nhiên sinh ra một lớp lông tơ mỏng, sau khi chế biến, chính lớp lông tơ này tạo cho búp trà có màu trắng đặc trưng.

Bạch trà hoạt động theo 4 cách giúp làm tan mỡ. Theo một nghiên cứu mới đây, loại trà này sẽ ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới trong khi đồng thời tăng cường quá trình lipolysis, một quá trình trong cơ thể phá vỡ việc tích tụ mỡ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng bạch trà cũng là một nguồn catechin phong phú, một loại chất chống oxy hoá kích hoạt việc tiêu mỡ từ tế bào và giúp thúc đẩy hoạt động của gan để chuyển hóa mỡ thành năng lượng.

Trà barberry

Thân, quả và vỏ barberry có chứa hoạt chất berberine - chất hóa học mạnh làm tiêu mỡ. Nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy hoạt chất berberine có thể ngăn ngừa việc tăng cân và kháng insulin trên chuột (được ăn chế độ giàu chất béo).

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy việc sử dụng loại cây này có thể tiêu thụ năng lượng nhiều hơn.

Trà rooibos

Loại trà ngọt tự nhiên, màu đỏ được sản xuất từ cây rooibos là những hoạt chất mạnh đánh bay mỡ bụng. Theo các nhà nghiên cứu Nam Phi, các hoạt chất polyphenol và flavonoid có trong loại cây này giảm quá trình tích tụ các tế bào mỡ khoảng 22%.

Các hoạt chất này cũng hỗ trợ việc chuyển hóa chất béo. Nhấm nháp chút trà cũng giúp đốt cháy phần mỡ bụng.

Trà phổ nhĩ

Loại trà này có thể thu nhỏ đáng kể kích cỡ tế bào mỡ của bạn. Để khám phá khả năng tiêu mỡ của loại trà này, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã chia chuột thành 5 nhóm và cho chúng ăn các chế độ ăn uống khác nhau trong thời gian 2 tháng.

Kết quả cho thấy, trà làm giảm đáng kể nồng độ tryglycerides (loại mỡ nguy hiểm trong máu) và mỡ bụng trong nhóm chuột áp dụng chế độ ăn giàu chất béo.

Mặc dù việc sử dụng có thể mang lại các kết quả khác biệt một chút ở người, nhưng phát hiện đầy hứa hẹn này khiến bạn không phải ngại ngần thưởng thức một cốc trà nóng.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Tan mỡ , mỡ bụng , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok