Thể thao

SHB Đà Nẵng sa sút, HLV Minh Phương bị sa thải?

Một thông tin đầy bất ngờ với NHM bóng đá Đà Nẵng, ban lãnh đạo CLB SBH Đà Nẵng đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trẻ Nguyễn Minh Phương trong cuộc họp vừa diễn ra tối (31/10).

HLV Minh Phương đã chính thức bị thôi việc.

Tương lai của HLV trẻ Nguyễn Minh Phương thực tế đã được đặt lên bàn cân từ giai đoạn cuối mùa giải 2018 sau những trận đấu tệ hại liên tiếp của SHB Đà Nẵng. Đã có những thời điểm đội bóng này sa sút không phanh và rơi xuống nhóm có khả năng rớt hạng.

Sau 1 năm gắn bó, những gì mà Minh Phương làm được cho đội chủ sân Hòa Xuân rõ ràng là chưa tương xứng với kỳ vọng. Từ chỗ là một đội bóng mạnh và đầy hoài bão, SHB Đà Nẵng tụt xống nhóm những đội gây thất vọng nhất.

Thậm chí họ còn bị coi là đội bóng yếu, là đối thủ để các CLB còn lại kiếm điểm. Đó là lý do chính để đội bóng con cưng của bầu Hiển đi đến quyết định ngừng hợp tác với Minh Phương.

Thực ra ngay khi rời Long An để về nhận chức thay đàn anh và cũng là thầy cũ Lê Huỳnh Đức, HLV Minh Phương được cho là sẽ rất khó có được thành công. Điều này cũng dễ hiểu khi mà để dẫn dắt một đội bóng giàu truyền thống, có máu mặt và luôn đứng trong tốp các đội mạnh tại V-League là điều không đơn giản với một HLV trẻ.

Người thành công cần phải có bản lĩnh, kinh nghiệm và đặc biệt là cả cái uy với cầu thủ. Về những điểm này, Minh Phương rõ ràng kém xa Huỳnh Đức. Bản tính vốn hiền lành, sự nghiệp cầm quân cũng chưa quá 2 năm, cựu đội trưởng ĐTQG Việt Nam này rõ ràng khó có thể đáp ứng được những yêu cầu của SHB Đà Nẵng.

Có những thời điểm SHB Đà Nẵng đá hay tại Hòa Xuân nhưng sự thiếu ổn định cùng phong độ kém cỏi trên sân khách khiến họ tụt dần xuống nửa cuối bảng xếp hạng. Kết thúc mùa giải 2018 ở vị trí thứ 9 trên BXH, có được 8 trận thắng và tận 11 trận thua sau 26 trận đấu.

BLĐ SHB Đà Nẵng dĩ nhiên không thể hài lòng và muốn nhiều hơn thế. Với nỗ lực đưa SHB Đà Nẵng trở lại với vị thế vốn có, BLĐ đội bóng này đã quyết định trảm HLV Minh Phương và tìm kiếm một người đủ sức thay thế.

Ở giai đoạn cuối mùa giải trước, có thông tin cho rằng BLĐ SHB Đà Nẵng muốn đưa HLV Lê Huỳnh Đức trở lại nắm quyền. Tuy nhiên ý kiến này không được tán đồng cho lắm. HLV họ Huỳnh rõ ràng có khá nhiều ưu điểm như kinh nghiệm, bản lĩnh và quá hiểu các cầu thủ.

Thế nhưng nếu đưa ông trở lại, mọi thứ sẽ chẳng đi đến đâu. Thực lòng mà nói, HLV Lê Huỳnh Đức không thực sự được lòng các cầu thủ của đội bóng sông Hàn. Không ít ngôi sao hay cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã cho rằng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, cầu thủ bản địa không được trọng dụng, đặc biệt là các ngôi sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của đội.

Chính điều này đã làm chết đi tinh thần màu cờ sắc áo và kéo theo sự đi xuống của đội bóng. Để có thể cải thiện tình hình hiện tại, chỉ có HLV Phan Thanh Hùng là người xứng đáng nhất có thể tái sinh chất Đà Nẵng vốn có.

Hơn 10 năm trước, HLV Phan Thanh Hùng đã dẫn dắt SHB Đà Nẵng và sau đó chuyển sang Hà Nội T&T và hiện tại là Than QN. Ở bất kỳ đội bóng nào, HLV Thanh Hùng cũng rất chú trọng đến công tác đào tạo trẻ, sử dụng cầu thủ trẻ do đội đào tạo ra và gặt hái được những thành công to lớn.

Có thông tin cho rằng việc ngừng hợp tác với HLV Lê Huỳnh Đức và chiêu mộ Minh Phương là một sư chuẩn bị xa của bầu Hiển cho ngày trở lại của HLV Phan Thanh Hùng.

Ông Hiển có tiếng nói và quan hệ mật thiết với HLV Phan Thanh Hùng và khi cần, chỉ một lời đề nghị chắc chắn cũng xong việc. HLV người Đà Nẵng này hiện đang dẫn dắt Than QN nhưng hợp đồng cũng đã sắp hết và đội bóng đất mỏ không có động thái nào cho thấy họ muốn gia hạn.

Việc HLV Phan Thanh Hùng ra đi là chuyện quá đơn giản lúc này. HLV này là người rất được lòng các cầu thủ Đà Nẵng bởi chính ông đã đào tạo nên rất nhiều ngôi sao cho đội bóng này và một lời nói cũng đủ để đưa mọi thứ trở lại như cũ.

HLV Phan Thanh Hùng trở lại SHB Đà Nẵng, đó chắc chắn sẽ là điều tuyệt vời mà các cầu thủ của đội bóng này mong chờ. Họ muốn có cơ hội, muốn nhận được sự tin tưởng để bùng nổ và chỉ có ông thầy mát tay này mới có thể mang lại điều đó.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok