Trong tỉnh

Ngọc Lặc-Thanh Hóa: Làm rõ vụ 19 cán bộ hợp đồng lao động bị sa thải

Việc 19 người hợp đồng lao động (làm kế toán của các trường mầm non trên địa bàn huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) bỗng dưng bị sa thải (chấm dứt hợp đồng lao động đã gây bức xúc trong dư luận.

Năm 2006, một số người có trình độ từ trung cấp đến đại học với nghiệp vụ kế toán được UBND huyện Ngọc Lặc chuyển vào làm việc với chức danh là kế toán tại các trường mầm non trong huyện với mức lương 1,86 không kể đại học, cao đẳng, trung cấp (tính theo thời điểm lúc bấy giờ nhưng đã 11 năm tính từ ngày được tuyển dụng cho đến bây giờ lương vẫn không thay đổi).

Đã nhiều lần số người hợp đồng này đề nghị tăng lương và được tham gia đóng BHXH, thì lãnh đạo các trường, phòng giáo dục đào tạo, UBND huyện Ngọc Lặc vẫn im lặng? Việc đề nghị của người lao động, cụ thể là của 19 cán bộ hợp đồng lao động là hoàn toàn chính đáng, phù hợp với quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc - Lê Văn Tuấn tại cuộc chất vấn của 19 HĐ LĐ bị sa thải.

Ngày 26/12/2017, UBND huyện Ngọc Lặc có thông báo số 147/TB UBND về việc “kết luận của Chủ tịch UBND huyện và 19 nhân viên kế toán đang thực hiện hợp đồng thời vụ tại các trường mầm non và THCS trên địa bàn huyện”. Thông báo này do phó chủ tịch thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Đạt ký.

Trong thông báo nêu rõ: UBND huyện giao cho Phòng GD&ĐT huyện tham mưu đề xuất phương án bố trí, sắp xếp nhân viên kế toán trong biên chế tại các trường trong huyện làm kiêm nhiệm... Như vậy lãnh đạo huyện Ngọc Lặc phải chăng đã vi phạm luật BHXH, luật tài chính mà Quốc hội vừa mới sửa đổi và thông qua?

Ông Lê Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện cho rằng vụ việc này là do một số lãnh đạo nhiệm kỳ trước để lại, hiện tại chúng tôi xét thấy rằng việc không tham gia bảo hiểm và tăng lương cho Hợp đồng lao động là sai, cần phải xử lý để đúng luật và xử lý thấu tình đạt lý.

Danh sách 19 cán bộ hợp đồng lao động bị sa thải.

Tại cuộc trao đổi với 19 cán bộ thuộc diện hợp đồng lao động thì ông Tuấn cho rằng “chúng tôi đang xem xét để xử lý”.

Việc UBND huyện Ngọc Lặc thấy sai mà không sửa có phải chăng lãnh đạo ở huyện Ngọc Lặc càng sửa lại càng sai thì tốt hơn hết đừng bao giờ sai nữa! Việc sa thải 19 cán bộ thuộc diện hợp đồng lao động cần phải xem xét để họ đảm bảo được quyền lợi, chế độ về cuộc sống.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Quốc Thịnh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Pháp luật

  Từ khóa: ngọc lặc , sa thải , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok