Thế giới

Nga tuyên bố đã nắm hết vị trí "lính đánh thuê" tại Ukraine, sẽ tấn công không thương tiếc

Theo RT, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra tuyên bố trên trong ngày 14/3.

Ảnh minh họa: Binh lính Ukraine tập trận. Nguồn: AP

Đài RT (Nga) đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/3 cảnh báo các chính phủ phương Tây khuyến khích công dân của họ sang Ukraine "đánh thuê" sẽ phải chịu trách nhiệm về thương vong của những người này.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc không kích "không thương tiếc" nhằm vào lực lượng "lính đánh thuê", như vụ tấn công đã phá hủy căn cứ Yavorov.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Quân đội Nga đã nắm được tất cả vị trí của lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine. Tôi xin cảnh báo các anh một lần nữa - Nga sẽ tấn công không thương tiếc lính đánh thuê, bất kể họ ở vị trí nào trên lãnh thổ Ukraine."

Thiếu tướng Konashenkov cho biết một số chính phủ phương Tây đã khuyến khích công dân của họ chiến đấu chống lại quân đội Nga với tư cách lính đánh thuê, đồng thời nói thêm rằng: "Tất cả trách nhiệm về cái chết của nhóm công dân nước ngoài này (lính đánh thuê) ở Ukraine hoàn toàn do lãnh đạo các nước đó cáng đáng".

Ông Konashenkov cho biết Nga sẽ tiếp tục các cuộc tấn công chính xác có mục tiêu rõ ràng giống như cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình hôm 13/3 nhắm đến các căn cứ quân sự ở Yavorov và Starichi, Tây Ukraine.

Moskva cho rằng cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình hôm 13/3 đã phá hủy các cơ sở của cái được gọi là "Lê dương Quốc tế Ukraine", khiến "đến 180 chiến binh nước ngoài" bỏ mạng.

Trong khi đó, phía Kiev cho biết chỉ có 35 người thiệt mạng và 130 người bị thương trong cuộc tấn công vào cơ sở có tên "Trung tâm Quốc tế về Gìn giữ hòa bình và An ninh" - căn cứ từng được NATO sử dụng trong nhiều năm để huấn luyện binh sĩ Ukraine.

Theo RT, trong khi các nhà chức trách Ukraine khẳng định không có chiến binh nước ngoài nào thiệt mạng trong cuộc tấn công, một số tờ báo của Anh như Independent, Standard đã đưa tin rằng 3 cựu đặc nhiệm Anh có thể đã chết tại Yavorov, trong khi phía Washington khẳng định không có binh lính Mỹ hay công dân Mỹ tại Yavorov./.

Tác giả: Bách Tùng

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok