Thế giới

Tình báo Anh phát cảnh báo NÓNG: Nga đã phong tỏa toàn bộ bờ Biển Đen của Ukraine!

Ngoài việc phong tỏa từ xa ở bờ Biển Đen, Hải quân Nga cũng đang tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một loạt mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố thông tin cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất về tình hình Ukraine, trong đó cho biết lượng hải quân Nga đang “cô lập một cách hiệu quả Ukraine khỏi giao dịch thương mại hàng hải quốc tế”.

Theo tờ The Guardian, ngoài việc thiết lập phong tỏa từ xa bờ Biển Đen và cô lập hoàn toàn khỏi hệ thống thương mại hàng hải quốc tế, Hải quân Nga cũng đang tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một loạt mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Ngoài ra, Nga đã thực hiện một chiến dịch đổ bộ tại biển Azov và rất có thể sẽ tiếp tục tiến hành những hoạt động như thế này trong những tuần tới.

Binh sĩ Ukraine mang theo vũ khí tiến về phía thành phố Irpin, phía tây bắc Kyiv, vào ngày 13 tháng 3 năm 2022. Ảnh: AFP

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng lính dù Nga đang chuẩn bị di chuyển tới Odessa, thành phố lớn nhất bên bờ Biển Đen. Tuy nhiên, ông này tuyên bố quân Nga “sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt”.

“Họ đang được đón đợi ở đó và đừng nghĩ họ sẽ thuận buồm xuôi gió,” ông Danilo quả quyết, đồng thời cho biết một cuộc tấn công vào thành phố đã được lên kế hoạch từ tuần trước nhưng phải hoãn lại do thời tiết khắc nghiệt.

Ngày 13/3, Bộ Quốc phòng Ukraine tiếp tục cáo buộc Quân đội Nga phá hủy các cơ sở quân sự và công trình dân sự tại nước này mặc dù Moscow từ trước đến nay vẫn khẳng định chỉ tấn công các mục tiêu quân sự tại Ukraine.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã ra lệnh thực hiện "một chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, đồng thời cảnh báo các nước khác rằng bất kỳ nỗ lực nào can thiệp vào hành động quân sự của Nga sẽ dẫn đến "những hậu quả mà họ chưa từng thấy".

Tuy nhiên, chiến dịch này được xem là một cái kết đầy tai họa sau nhiều nỗ lực ngoại giao không có kết quả của các nhà lãnh đạo phương Tây nhằm ngăn chặn chiến tranh trước những yêu cầu của Nga về việc dàn xếp lại trật tự an ninh thời hậu Chiến tranh Lạnh ở châu Âu.

Tác giả: Tú Anh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok