Thể thao

Mưa bàn thắng trên sân Thanh Hóa

Đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên đội mưa tới sân Thanh Hóa tại vòng 10 V.League 1 vào chiều 23/2, cả đội chủ nhà và đội khách Hải Phòng đã cống hiến 1 trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi.

Đông Á Thanh Hóa đang có phong độ cao trên sân nhà. Nhất là khi họ vừa cho Hà Nội FC phơi áo 2 bàn không gỡ ở vòng đấu khai xuân. Đội bóng xứ Thanh quyết tâm đua vô địch với Thép xanh Nam Định.

Các cầu thủ đã cống hiếm cho khán giả trận đấu mãn nhãn

Tiếp đón đội bóng đất cảng trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa quyết tâm có 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu. Chính vì thế các cầu thủ áo vàng nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ. Về phần Hải Phòng cũng sẵn sàng chơi đôi công.

Sân trơn, bóng ướt đã khiến cho các cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện gặp khó. Lúc này những ngoại binh bắt đầu thể hiện ưu thế ngoại hình, thể lực vượt trội. Đội bóng áo vàng có nhiều pha hãm thành nguy hiểm, đến phút 24, Lâm Ti Phông đã khai thông thế bế tắc bằng pha dứt điểm cận thành tung lưới Hải Phòng.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng

Hai đội tiếp tục ăn miếng, trả miếng bằng sự cởi mở về lối chơi. Chỉ vài phút khi bị dẫn trước, Hải Phòng có pha dàn xếp tấn công bài bản, Nguyễn Tuấn Anh dứt điểm chuẩn xác cân bằng tỷ số 1- 1.

Đông Á Thanh Hóa bình tĩnh triển khai lối chơi mà HLV Popov chỉ đạo. Nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của đội khách. Bóng liên tục tìm tới khung gỗ Hải Phòng. Trước khi kết thúc hiệp 1, Nguyễn Thanh Long đã nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho chủ nhà.

Đội bóng xứ Thanh tiếp tục bay cao trên sân nhà

Bước vào hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo các cầu thủ Hải Phòng dồn ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chưa mang lại hiệu quả. Đội chủ nhà buộc phải thay đổi cầu thủ hàng phòng ngự do chấn thương của Trịnh Văn Lợi. Điều này tạo ra xáo trộn lớn nơi hậu phương Đông Á Thanh Hóa. Đến phút 70, Bissainthe tận dụng sai sót của hàng thủ áo vàng, ra chân dứt khoát quân bình tỷ số 2-2 cho Hải Phòng.

Niềm vui của đội khách không kéo dài được lâu. Chân sút ngoại Rimario phá bẫy việt vị của đội khách thành công, sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2. Đội khách sau đó vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công.

Trận đấu này tổ trọng tài VAR hoạt động hết công suất. Nhiều pha bóng diễn ra nhanh, trong đó có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 phải dừng lại khá lâu để xác định việt vị hay chưa. Cuối trấn Hải Phòng đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng VAR vào cuộc xác định cầu thủ áo đở đã để bóng chạm tay.

Có được 3 điểm trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa chỉ còn cách ngôi đầu bảng đúng 1 điểm. Vòng 11, Đông Á Thanh Hóa sẽ có thử thách cực đại khi phải làm khách trước đội đang xếp thứ 3 là CLB Bóng đá Công an Hà Nội.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok