Du lịch

Món mít thấu dân dã mà hấp dẫn của Quảng Trị, ai đến đây cùng tìm thử

Tuy không ai biết rõ về nguồn gốc và tên gọi chính xác món này, nhưng mít thấu đã trở thành một món ăn không thể bỏ qua.

Mít thấu là một món ăn bình dân có hương vị lạ miệng, thu hút nhiều thực khách tìm thử khi đến Quảng Trị. Món ăn này được làm từ những quả mít non, miến, da heo, đậu phộng, rau sống, đậu phụ, và mì sợi. Tuy không ai biết rõ về nguồn gốc và tên gọi chính xác món này, nhưng mít thấu đã trở thành một món ăn không thể bỏ qua.

Ảnh: Cà Mèn

Để làm mít thấu ngon, người ta cần lựa chọn quả mít non tươi ngon, gọt vỏ, và luộc chín. Sau đó, mít được lột vỏ và cắt nhỏ, xào cùng hành phi, gia vị ớt, mắm... để tạo ra một hương vị đậm đà và vừa ăn. Miến là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong mít thấu. Miến được luộc chín, sau đó xào với gia vị cho đến khi có màu vàng óng. Da heo cũng được luộc và cắt nhỏ, sau đó xào chung với đậu hũ chiên vàng.

nh: @nothingtoeat

Sau cùng, người bán sẽ cho tất cả hỗn hợp trên mỗi thứ một ít vào tô, trộn đều cùng rau sống, thêm chút lạc rang, ớt và tương… Lúc này, món mít thấu đã sẵn sàng để thưởng thức.

Ảnh: giadoan89

Mít thấu ăn cùng bánh bột lọc (Ảnh: Cà Mèn)

Mít thấu là một món ăn chơi rất dân dã và ăn hoài không ngán. Món ăn này đã chinh phục rất nhiều du khách khi đến vùng đất Quảng Trị. Bên cạnh đó, du khách có thể ăn món mít thấu cùng bánh bột lọc, một thứ đặc sản khác để tăng thêm phần lạ miệng.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok