Thể thao

Messi hỏng ăn phạt đền, Barcelona cay đắng rời Champions League

Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Parc des Princes khi Barcelona không thể ngược dòng trước PSG và chấp nhận rời Champions League.

Lionel Messi được coi là tội đồ của Barcelona trong trận lượt về với PSG. Cầu thủ người Argentina bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và trong đó có tình huống hỏng ăn penalty đáng tiếc.

Messi không thể giúp Barcelona đi tiếp. Ảnh: Express.


Kết quả cuối cùng là hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Barcelona dù cầm bóng tới 67% trong trận này nhưng cũng không thể áp đảo đối thủ.

Ngay từ những phút đầu tiên, Ronald Koeman đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công. Ousmane Dembele là người tạo ra những cơ hội đầu tiên bằng sự năng nổ của mình. Ngôi sao người Pháp muốn chứng tỏ mình đang trở lại sau những ngày dài dưỡng thương.

Phút 23, Sergino Dest băng lên tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực, bóng khẽ chạm tay Navas và tìm đúng xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên, khi những cơ hội chưa thể được chuyển hóa thành bàn thắng, Barcelona bất ngờ để thủng lưới ở phút 30. PSG chơi rình rập chờ thời và họ sút tung lưới Ter Stegen ở phút 30.

Clement Lenglet là tội đồ trong tình huống này khi anh có một pha phạm lỗi dẫm gót của Mauro Icardi một cách vô duyên trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Kylian Mbappe không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà. Bây giờ thì nhiệm vụ của Barcelona trở nên quá khó khăn khi họ đã để đối thủ dẫn trước quá xa.

Tuy nhiên, đội khách vẫn tỏ ra khá ổn về mặt tình thần sau khi thủng lưới, họ cũng chỉ mất 7 phút để tìm kiếm bàn gỡ.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Barca mang đậm dấu ấn cá nhân Messi. Trước vòng cấm, Messi cầm bóng, bất ngờ vung chân khi nhận thấy thủ môn Navas thiếu cảnh giác. Bóng ăn vào má ngoài Messi, tạo quỹ đạo khó chịu. Navas không kịp đổ người trong tình huống này.

Trong phút bù giờ của hiệp 1, Barcelona có được cơ hội bằng vàng để nâng tỷ số. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Lionel Messi lại không thể thắng được thủ thành Keylor Navas.

Sang hiệp 2, PSG chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số của trận đấu. Abdou Diallo, Angel di Maria, Danilo Pereira lần lượt được Mauricio Pochettino tung vào sân và PSG đá chắc chắn hơn nhiều.

Các cầu thủ Barcelona dùng rất cố gắng nhưng trong bối cảnh PSG khóa chặt khu trung tuyến, họ cũng chẳng thể làm gì hơn và chấp nhận trận hòa 1-1 trên đất Pháp. Như vậy, Barcelona bị loại cay đắng còn PSG hiên ngang tiến vào tứ kết.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Nông Nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok