Thể thao

Messi sẵn lòng đổi danh hiệu Vua phá lưới lấy La Liga

Giành giải Vua phá lưới La Liga - Pichichi nhiều nhất lịch sử, nhưng đội trưởng Barca Lionel Messi vẫn ưu tiên cho danh hiệu tập thể.

"Pichichi thứ tám? Thú thực là tôi chưa hề nghĩ đến. Đó không phải điều tôi lo lắng hay ám ảnh", Lionel Messi nói với Marca sau khi nhận danh hiệu Pichichi mùa 2019-2020, giải thưởng dành cho Vua phá lưới La Liga. "Tôi ưu tiên vô địch La Liga trước khi giành Pichichi. Barca đang chiến đấu vì mục tiêu ấy".

Messi bên giải thưởng Pichichi mùa 2019-2020. Ảnh: Marca.

Với 33 bàn mùa 2019-2020, Messi lần thứ bảy giành Pichichi, đồng thời vượt qua Telmo Zarra để trở thành cầu thủ đoạt giải thưởng này nhiều nhất.

Pichichi từng là cuộc đua tranh quyết liệt giữa Messi và Cristiano Ronaldo. Trong chín năm khoác áo Real, siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Messi chia nhau tám giải thưởng. Người duy nhất chen được vào cuộc đua này là Luis Suarez mùa 2015-2016. Tuy nhiên, sau khi Ronaldo đầu quân cho Juventus, Messi dễ dàng lên ngôi trong cả hai mùa 2018-2019 và 2019-2020.

Mùa 2020-2021, Messi mới ghi sáu bàn qua 13 trận. Phong độ suy giảm của chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng khiến Barca hiện đứng thứ năm, với tám điểm ít hơn đội đầu bảng Atletico.

"Chúng tôi đã tìm được nhịp và có nhiều dấu hiệu tiến bộ", Messi nói tiếp. "Trong nhiều trận, Barca phải vật lộn giành điểm. Đáng ra chúng tôi phải thắng ở những cuộc đọ sức với Alaves, Getafe hay Real. Chúng tôi đã tạo hàng tá cơ hội ngon ăn, đủ để xoay chuyển cục diện theo hướng có lợi, nhưng không thể dứt điểm. Nhiệm vụ của chúng tôi giờ là duy trì phong độ này để cải thiện vị trí trên bảng điểm".

Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất Messi ghi mùa này là pha ấn định tỷ số 4-0 trước Osasuna. Sau khi lập công, anh cởi áo Barca, để lộ áo đấu của Newell's Old Boys nhằm tri ân Diego Maradona vừa qua đời. "Đó là một ngày vô cùng đặc biệt. Tôi muốn dành tặng một món quà nhỏ tới ông ấy, người sẽ không còn ở bên chúng ta nữa", đội trưởng Barca bày tỏ.

Tác giả: Kiều Ninh (theo Goal)

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok