Thể thao

Man City thắng đậm trước Arsenal, Chelsea thua lần thứ 5 liên tiếp

Theo Quân đội nhân dân, trận đấu được ví như chung kết của mùa giải giữa Man City và Arsenal tại vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra theo thế trận một chiều.

Haaland kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7, giúp Man City có khởi đầu như mơ trong trận đại chiến với Arsenal. Ảnh: Reuters


Ngay ở phút thứ 7, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha làm tường của Haaland, tiền vệ De Bruyne đi bóng xuyên phá hàng thủ Arsenal trước khi dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Ramsdale.

Trước khi hiệp 1 khép lại, trung vệ John Stones đánh đầu cận thành làm tung lưới Arsenal. Ban đầu trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, bàn thắng của John Stones được công nhận.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn làm chủ thế trận. De Bruyne tiếp tục để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City ở phút 54.

Thi đấu nỗ lực, Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công của Holding ở phút 86.

Thế nhưng chừng đó vẫn chưa thể giúp “Pháo thủ” có thể lật ngược thế cờ. Bởi ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Haaland lập công ấn định thắng lợi 4-1 cho Man City.

Giành 3 điểm thuyết phục, Man City rút ngắn khoảng cách với Arsenal trên bảng xếp hạng xuống còn 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đội bóng của HLV Pep Guardiola nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo Tri thức trực tuyến, ở trận Chelsea và Brentford ở vòng 33 Premier League, Chelsea đã thua bạc nhược 0-2 ngay trên sân nhà.

Theo đó, Chelsea cầm bóng vượt trội trong hiệp 1 (72%). Tuy nhiên, những pha tấn công của chủ nhà lại không mang nhiều đột biến. "The Blues" chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng đều bị thủ thành David Raya dễ dàng cản phá.

Ở chiều ngược lại, Brentford vẫn cho thấy sự khó chịu bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ đồng thời kiên nhẫn tìm cơ hội từ những pha bóng bổng. Thậm chí, đội bóng thành London không dứt điểm trúng đích lần nào nhưng vẫn có bàn mở tỷ số.

Phút 37, từ pha phạt góc bên cánh trái, Cesar Azpilicueta xử lý bị động, khiến bóng hướng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Kepa Arrrizabalaga.

Sang đầu hiệp 2, Pierre-Emeric Aubameyang được tăng cường cho hàng công Chelsea. Tuy nhiên, dấu ấn của cựu đội trưởng Arsenal chỉ là những pha xử lý chậm chạp, làm lỡ nhịp tấn công của chủ nhà.

Chelsea thi đấu bế tắc để rồi thủng lưới lần thứ hai ở phút 78. Từ pha chọc khe của đồng đội, Bryan Mbeumo tung cú sút căng trong vùng cấm. Bóng chạm chân Thiago Silva, đổi hướng đi vào lưới, bất chấp nỗ lực bay người của Kepa.

Chelsea bất lực và chấp nhận trận thua thứ 5 liên tiếp, tất cả đều diễn ra dưới thời HLV tạm quyền Frank Lampard. Trong khi đó, Brentford có lần đầu tiên trong lịch sử thắng liền hai trận trên sân nhà của Chelsea tại Premier League.

Tác giả: Vân Anh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Chelsea , Man City , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok