Thể thao

Man City vs Arsenal: Đội nào có lợi thế hơn?

Các đối thủ tranh ngôi vô địch Premier League là Man City và Arsenal sẽ đụng độ lần đầu tiên trong mùa giải tại FA Cup vào cuối tuần này.

Hai gã khổng lồ này sẽ bắt đầu trận đấu ở Vòng 4 FA Cup trong trận đấu vào tối thứ Sáu tại sân vận động Etihad của Man City.

Và bất kỳ quyền khoe khoang nào chắc chắn sẽ tạo niềm tin cho người chiến thắng rằng họ có thể vô địch Premier League.

Cả hai bên đều có khả năng xáo trộn đội hình của họ, với cuộc đua danh hiệu đang nóng lên và cả hai vẫn còn tham gia thi đấu ở châu Âu.

Man City đã đánh bại Chelsea 4-0 ở vòng thứ ba của giải đấu lâu đời nổi tiếng này. Riyad Mahrez ghi hai bàn trong khi Julian Alvarez và Phil Foden cũng ghi bàn.

Trong khi đó, Arsenal đã biện minh cho sự thiên vị rõ ràng khi họ đánh bại League One Oxford 3-0 trên sân khách.

Nhưng các nhà cái tỏ ra lo lắng khi đoàn quân của Arteta bị cầm hòa 0-0 sau hiệp một. Mohamed Elneny đã mở tỷ số ở phút 63 trước khi hai bàn thắng của cầu thủ đỏm dáng Eddie Nketiah kết thúc trận đấu.

Trước đại chiến, lợi thế đang nghiêng về bên nào?

Phong độ của 2 đội ra sao?

Man City đã thắng 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thua 2.

Những trận thua đó diễn ra trong trận tứ kết EFL Cup trước Southampton với tỷ số 0-2, và tất nhiên là thất bại kịch tính 1-2 trong trận derby Manchester trước Man United.

Arsenal đang có phong độ tuyệt vời - bất bại trong 5 trận gần nhất với bốn chiến thắng và một trận hòa.

Newcastle là đội duy nhất tạo ra một vết lõm nhỏ trên đường chạy của họ, giành được một điểm trong trận hòa 0-0 tại Emirates.

Có chấn thương nào cần lo lắng không?

Man City có những nghi ngờ về chấn thương đối với Phil Foden, người đang phải vật lộn với chấn thương ở chân và dự kiến sẽ bỏ lỡ trận đấu.

HLV Guardiola chắc chắn sẽ sử dụng cuộc đụng độ để tạo cơ hội cho một số cầu thủ bên lề gây ấn tượng.

Ben phía Arsenal, Gabriel Jesus, Reiss Nelson và Mohamed Elneny đều sẽ bỏ lỡ trận đấu tại FA Cup vì chấn thương.

Giống như đối thủ của mình, Arteta, có thể xoay tua đội hình với những cái tên như Vieira, Holding, Tierney và Trossard có cơ hội gây ấn tượng.

Ai sẽ là ngôi sao của trận đấu?

Man City hoàn toàn có thể cho Erling Haaland xả hơi, điều đó có nghĩa là một suất đá chính cho Julian Alvarez.

Nhà vô địch World Cup người Argentina đã không làm bất cứ ai thất vọng khi được sử dụng và có thể nâng cao thành tích ghi bàn của anh hơn nữa.

Arsenal chắc chắn sẽ xáo trộn đội hình - và tân binh Leandro Trossard có cơ hội tỏa sáng ngay lập tức.

Anh đã chơi 12 phút trong chiến thắng 3-2 trước Man United cuối tuần trước, và cho thấy tài năng của mình.

Các HLV đã nói gì?

Phát biểu sau khi đánh bại Wolves 3-0 trong trận đụng độ ở Premier League lần trước, Guardiola nói: “Cách chúng tôi chơi với Wolves khá giống với hiệp một khi chúng tôi thua Spurs 2-0".

"Trận đấu của chúng tôi, bóng đá thực sự tốt... Hôm nay chúng tôi đã tiến bộ, nhưng chỉ hôm nay thôi. Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra trong trận đấu tiếp theo".

Sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Arsenal trước Man United vào cuối tuần, Arteta nói: “Đó là một khoảnh khắc đẹp vào cuối trận để giành chiến thắng trong một trận đấu tầm cỡ như thế này".

“Cách chúng tôi đã làm điều đó với những người của chúng tôi và bầu không khí đã tạo ra… Nó không thể tốt hơn thế nữa - thật tuyệt".

“Chúng ta bước sang ngày mai, xem lại trận đấu, tập luyện thật tốt và bắt đầu nghĩ về Man City”.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Man City , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok