Giáo dục

Lại xuất hiện hình ảnh nghi lọt đề thi toán, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo Bộ Công an

Chiều 28-6, một bạn đọc đã thông tin tới Tuổi Trẻ Online về việc đề thi toán nghi bị truyền ra ngoài khi thí sinh đang làm bài thi.

Hình ảnh bạn đọc Tuổi Trẻ cung cấp về việc đề thi toán nghi bị tuồn ra bên ngoài dù đang trong thời gian làm bài

Lúc 15h39 ngày 28-6 (đang trong thời gian làm bài thi môn toán tốt nghiệp THPT), một bạn đọc đã thông tin tới Tuổi Trẻ Online để phản ánh về nghi vấn lọt đề thi môn toán.

Bạn đọc cho biết đề thi được một đồng nghiệp gửi cho mình để nhờ xem hộ. "Theo đồng nghiệp này thì thí sinh gửi đề ra để nhờ giải hộ, sau đó đồng nghiệp chuyển cho tôi xem" - bạn đọc trên thông tin.

Theo đó, hình ảnh đề thi bị lộ ra cho thấy mã đề 113, từ câu 41 đến câu 45. Qua đối chiếu với mã đề 113 chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ câu 41 đến 45 hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh đề thi được cho là bị lọt ra ngoài.

Hình ảnh đề thi được bạn đọc Tuổi Trẻ cung cấp còn cho thấy chữ ký và tên của cán bộ coi thi 2 trên phần tờ giấy làm bài thi trắc nghiệm môn toán.

Hình ảnh trang 4 đề thi toán mã đề 113 (đề chính thức) - Ảnh: HÀ QUÂN


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Thế Cương, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, khẳng định tới thời điểm 16h ngày 28-6, Hà Nội không có trường hợp lọt đề.

Tuổi Trẻ cũng đã liên hệ với đường dây nóng Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 28-6 để phản ánh việc này. Một đại diện truyền thông Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nhận được thông tin vụ việc.

"Chúng tôi đã ghi nhận được thông tin nghi lọt đề toán. Chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo bộ, báo cáo Ban chỉ đạo thi và Cục An ninh chính trị nội bộ (A03 - Bộ Công an) cũng đang vào cuộc để xác minh, tìm hiểu về thông tin lộ đề thi" - vị này nói.

Ông Huỳnh Văn Chương, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cũng cho hay công an đã nắm được phản ánh về khả năng lọt đề toán và đang cho xác minh.

Tác giả: Vĩnh Hà - Phạm Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok