Giáo dục

Nghi vấn lộ đề Văn thi tốt nghiệp

Trong ngày đầu tiên tốt nghiệp THPT 2023, khi các thí sinh đang làm bài thi thì mạng xã hội lan truyền đề Ngữ văn, giống hệt bản chính thức.

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Theo lịch thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h35, đến 9h35 sẽ thu bài. Tuy nhiên, đến thời điểm 8h50 mạng xã hội đã lan truyền đề Ngữ văn.

Đề môn Ngữ văn của Bộ GD&ĐT (trái) và đề lan truyền trên mạng (bên phải)


Đáng chú ý, quãng thời điểm đăng tải nội dung đề thi này thí sinh chưa hết 2/3 thời gian làm bài. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới nhất, thí sinh sau khi hết 2/3 thời gian làm bài có thể nộp bài thi nhưng không được ra khỏi khu vực dự thi. Thí sinh phải di chuyển sang phòng chờ để đợi đến khi hết thời gian làm bài thi. Đồng thời, quy chế cũng yêu cầu giám thị thu lại đề, giấy nháp trước khi các thi sinh ra khỏi phòng thi.

Như vậy so sánh giữa mốc thời gian quy chế thi quy định với thời điểm lan truyền hình ảnh đề thi cho thấy có dấu hiệu lọt đề. Đề thi lan truyền này giống 100% với đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được thông tin phản ánh đề môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi. "Bộ đang phối hợp với công an để xác minh và làm rõ dấu hiệu lộ, lọt đề thi", vị này cho biết thêm.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok