Giáo dục

12 học sinh liên quan đến lộ đề thi môn tiếng Anh ở Kon Tum

Kết quả xác minh cho thấy, đề thi nghi bị lộ là bản dự thảo, có 12 học sinh liên quan đến vụ việc. Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum kiến nghị giữ nguyên phương án xét tuyển đối với những học sinh không liên quan, còn những người liên quan thì tổ chức thi lại môn tiếng Anh.

Sở GD-ĐT Kon Tum đã báo cáo kết quả lộ đề, xác định có 12 học sinh liên quan

Ngày 17-6, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã có tờ trình gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Kon Tum để báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh và đề xuất hướng xử lý đối với việc lộ đề thi môn tiếng Anh của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

Kết quả xác minh cho thấy, giáo viên được giao ra đề đã bất cẩn trong bảo quản dự thảo đề. Ban ra đề còn thiếu chặt chẽ trong yêu cầu xử lý bản thảo đề thi. Học sinh đã chụp bản dự thảo đề và chuyển cho bạn học trong nhóm kín. Cơ quan công an cũng xác định nhóm kín có 12 học sinh liên quan đến vụ việc.

Sở GD-ĐT cho rằng phạm vi ảnh hưởng của việc lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh là rất nhỏ so với quy mô của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 trên toàn tỉnh.

Trên cơ sở các số liệu được phân tích, Sở GD-ĐT đánh giá không có sự bất thường về điểm số ở Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Do đó, Sở GD-ĐT đề xuất với UBND tỉnh phương án xét tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 như sau:

- Đối với thí sinh không liên quan đến vụ lộ bản thảo đề thi sẽ giữ nguyên phương án xét tuyển.

- Đối với 12 học sinh có liên quan, Sở GD-ĐT đề xuất hủy kết quả thi, tổ chức cho các em thi đợt 2 đối với môn tiếng Anh bằng đề dự bị. Dự kiến thời gian thi vào đầu tháng 8. Về xét tuyển sinh đối với các thí sinh này, Sở GD-ĐT đề xuất sử dụng kết quả thi đợt đầu của môn Toán và Ngữ Văn; kết quả thi đợt 2 môn tiếng Anh cùng với điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp THCS của thí sinh để xét tuyển.

Phương án trên phù hợp với quy chế và kế hoạch tuyển sinh đã được phê duyệt tuyển sinh; đảm bảo công bằng cho thí sinh, không gây xáo trộn và không phát sinh kỳ thi thứ 2, không gây lãng phí về nhân lực, chi phí cho cha mẹ học sinh và ngân sách địa phương, phù hợp với nguyện vọng của cha mẹ học sinh…

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, vào tối ngày 2-6, khi kết thúc môn thi ngoại ngữ Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT Kon Tum nhận được thông tin từ dư luận về việc lộ đề thi môn ngoại ngữ. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Kon Tum đã làm việc với các giáo viên ra đề thi.

Bà Ph.Th.H. (một trong số người ra đề thi) thừa nhận có một học sinh lớp 9 đang học thêm tại nhà riêng của bà đã chụp đề thi từ máy in tại nhà bà. Bà H. khẳng định không tự sao, chụp đề cho học sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, Phổ thông Dân tộc Nội trú năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-6, với 6.523 thí sinh dự thi.

Tác giả: HỮU PHÚC

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok