Xe

Kia sánh vai Ferrari và McLaren ở giải thiết kế quốc tế

Giống như giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh, hay Grammy trong lĩnh vực âm nhạc, giải thưởng thiết kế quốc tế Red Dot Award* là niềm mơ ước của các nhà thiết kế nói chung và các hãng xe nói riêng. Những năm gần đây, các thương hiệu Hàn Quốc liên tục được vinh danh.

Ở lĩnh vực ô tô, 3 giải danh giá nhất - "Best of the Best" của Red Dot Design Award năm nay thuộc về các mẫu xe Ferrari Portofino, McLaren 720S và Kia Stinger.

Bên cạnh đó, ban giám khảo đã ghi nhận sự xuất sắc của nhiều mẫu xe mới khác. Cụ thể, Kia giành thêm các giải Red Dot cho mẫu Picanto và Stonic ở các hạng mục khác nhau; còn Ferrari ẵm giải cho hai mẫu 812 Superfast và FXX K Evo.

BMW cũng được công nhận với mẫu 6-Series GT, X2 và i3; trong khi Hyundai có mẫu Kona và Nexo FCEV; còn Volkswagen ghi dấu ấn với T-Roc và Polo.

Một số giải Red Dot khác được trao cho các mẫu Skoda Karoq, Seat Arona, Alfa Romeo Giulia, Nissan Leaf và Volvo XC40.

Giải thưởng năm nay đánh dấu sự thành công vượt trội của Kia. Không chỉ giành hai giải Red Dot, quan trong hơn mẫu sedan thể thao Stinger của hãng xe Hàn Quốc này còn được vinh danh cạnh các siêu xe giá hàng trăm ngàn USD.

Trong khi đó, Ferrari cũng xuất sắc khi chỉ là một hãng xe có ít sản phẩm, nhưng vẫn giành giải thưởng thiết kế quốc tế danh giá này. Còn với Volkswagen, việc giành 4 giải cùng lúc cũng nói lên nhiều điều, dù không có mẫu xe sang nào của tập đoàn góp mặt.

Một điểm đáng chú ý nữa là danh sách giải thưởng năm nay hoàn toàn vắng bóng những tên tuổi lớn như Toyota, Honda, General Motors (GM) và Mercedes-Benz.

Chiêm ngưỡng 3 mẫu xe giành giải cao nhất năm nay:


Ferrari Portofino

Ferrari Portofino


Kia Stinger

Kia Stinger


McLaren 720S

McLaren 720S

(*) Red Dot Design Award là giải thưởng thiết kế có uy tín hàng đầu thế giới, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại thành phố Essen, Đức sáng lập năm 1955. Các tiêu chuẩn đánh giá của giải thưởng Red Dot là mức độ sáng tạo, tính năng, chất lượng, phù hợp nhu cầu sử dụng và thân thiện môi trường. Các sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại bảo tàng thiết kế Red Dot, đặt tại khu di sản văn hóa thế giới Zollverein, thành phố Essen, Đức.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok