Xe

Kia giới thiệu Carnival phiên bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm - facelift - của Kia Carnival có một số thay đổi về hình thức và trang thiết bị. Tại Hàn Quốc, mẫu xe đa dụng cỡ lớn này có cả loại 7 chỗ, 9 chỗ và 11 chỗ.

Về hình thức, phiên bản nâng cấp của Carnival có lưới tản nhiệt mới, giờ đây nối liền với cụm đèn pha LED mới; cùng với đó là hai đèn sương mù LED hình viên đá. Các phiên bản thấp được trang bị đèn sương mù và đèn pha halogen dạng chiếu (với đèn LED chiếu sáng ban ngày).

Cụm đèn hậu cũng dùng bóng LED và tuỳ phiên bản 7,9 hay 11 chỗ ngồi, sẽ có hai thiết kế cản sau khác nhau. Phiên bản 7 chỗ có cản sau kiểu như ốp thêm tấm chắn bảo vệ gầm. Bản 7 và 9 chỗ có cản sau giống kiểu có bộ khuếch tán gió, cùng với đèn sương mù ngắn và kiểu cách hơn bản 11 chỗ.

Phiên bản nâng cấp này của Carnival vẫn được trang bị kiểu cửa trượt điều khiển điện, nhưng giờ đây có thêm nút bấm mở cửa trên tay nắm.

Bên trong xe, phanh đỗ xe (P) điều khiển bằng chân giờ đây được thay bằng loại điện tử. Ngoài ra còn có trang bị mới là màn hình thông tin - giải trí cảm ứng 8 inch UVO 3.0 và sạc điện thoại không dây.

Các trang bị đáng chú ý khác gồm: hệ thống âm thanh cao cấp Krell với 8 loa, màn hình quan sát xung quanh xe và ổ điện 220V. Hệ thống hỗ trợ tài xế và an toàn Kia Drive Wise giờ đây có thêm tính năng kiểm soát hành trình chủ động, cùng hỗ trợ chiếu pha, tính năng cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ tránh va chạm trước.

Tại Hàn Quốc, Kia Carnival phiên bản nâng cấp được trang bị động cơ turbodiesel 2.2L (công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm) hoặc động cơ xăng GDI 3.3L công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Hộp số tự động 8 cấp giờ đây sẽ thay thế loại 6 cấp trước đây.

Một số hình ảnh phiên bản Carnival mới vừa được giới thiệu tại Hàn Quốc:

Tại Việt Nam, mẫu xe đa dụng này được Trường Hải chính thức phân phối từ năm 2008.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok