Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Sau thời gian bị tạm giữ, Cơ quan CSĐT đã chính thức khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Địa ốc Alibaba, Nguyễn Thái Luyện để điều tra hanh vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba). Theo đó, sau nhiều ngày bị tạm giữ hình sự, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thái Luyện. Được biết, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định này.

Trước đó, ngày 18/9, Luyện bị Công an TP.HCM bắt khẩn cấp cùng với em trai Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc).

Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Luyện bị khởi tố, bắt tạm giam

Cơ quan chức năng xác định anh em Luyện đã lập ra Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên thu gom nhiều đất nông nghiệp tại các tỉnh vùng ven. Sau đó, Luyện giao cho các cá nhân đứng tên rồi vẽ ra dự "án ma" để bán cho khách hàng.

Cụ thể, anh em Luyện đã gom được 600 ha đất nông nghiệp rồi vẽ ra tất cả 40 dự án "ma". Trong đó, 9 dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu, 2 dự án ở Bình Thuận và tới có 29 dự án ở Đồng Nai. Cơ quan CSĐT xác định, những đối tượng này đã ký hợp đồng bán những lô đất không có thật cho 6.700 khách hàng, qua đó chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngay sau khi anh em Luyện bị bắt, có hàng trăm nạn nhân đến trụ sở Công an TP.HCM tố cáo Địa ốc Alibaba lừa đảo.

Ngoài ra, để phục vụ điều tra vụ án, Công an TP.HCM cũng đã triệu tập 20 giám đốc công ty, chi nhánh văn phòng liên quan đến Địa ốc Alibaba. Đặc biệt, những người bị triệu tập có vợ, em trai của Nguyễn Thái Luyện. Trong số giám đốc bị triệu tập, có người đã bị Công an Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố và bắt giam trong một vụ án khác.

Tác giả: Lê Nguyễn

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok