Trong tỉnh

Dự kiến cải tạo Công viên Hội An theo hướng "thân thiện"

Công viên Hội An (Tp.Thanh Hóa) dự kiến sẽ được chỉnh trang, cải tạo theo hướng thân thiện, tạo điểm nhấn cảnh quan của thành phố Thanh Hóa.

Bên lề Hội nghị cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa 9 tháng năm 2022 và giao ban công tác báo chí tháng 10/2022, đại diện lãnh đạo thành phố Thanh Hóa thông tin Công viên Hội An sẽ được cải tạo, chỉnh trang theo hướng "thân thiện" hơn với người dân.

Theo đó, dự kiến Công viên Hội An sẽ được phá dỡ hết các hệ thống hàng rào "cứng" bao quanh, thay vào đó là các rào thấp, chủ yếu ngăn chặn phương tiện cơ giới vào công viên. Như vậy, thời gian tới người dân địa phương có thể tiếp cận dễ dàng hơn khi thực hiện các hoạt động thể thao, vui chơi ngoài trời tại công viên này.

Hình ảnh Công viên Hội An nhìn từ trên cao.

Ngoài thay đổi tường bao, hạng mục cây xanh cũng sẽ được xem xét bổ sung cùng với cải tạo nâng cấp hệ thống các tuyến đường nội bộ, các góc vui chơi phù hợp giới trẻ. Từ đó, tạo điểm nhấn cảnh quan của thành phố, từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân cũng như du khách khi về với thành phố Thanh Hóa.

"Chúng tôi đang lập dự án, dự kiến thực hiện trong đầu năm 2023, Công viên Hội An sẽ được tháo dỡ hệ thống hàng rào hiện tại thay thế bằng các hàng rào thấp để người dân dễ dàng tiếp cận. Ngoài ra, là thực hiện bổ sung cây xanh, làm mới đường nội bộ, khi vui chơi tạo điểm nhấn cảnh quan, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Chúng tôi đang tính toán, số tiền đầu tư sẽ khoảng vài chục tỷ đồng", trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết.

Trước đó, thành phố Thanh Hóa cũng đã cải tạo Công viên Thanh Quảng trên địa bàn thành phố theo hướng hạ thấp tường rào bao quanh và nhận được sự đồng tình của người dân thành phố về sự tiện lợi, thân thiện với không gian xung quanh.

Theo tìm hiểu, Công viên Hội An được triển khai xây dựng từ năm 2003 với diện tích 24ha, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 120 tỷ đồng. Công viên Hội An là một trong những công trình lớn nằm trên 2 tuyến đường đẹp nhất của thành phố là đường Lê Hoàn và Đại lộ Lê Lợi kéo dài.

Nhiều phiên bản các công trình kiến trúc biểu tượng của Tp.Hội An được tái hiện trong Công viên Hội An (Tp.Thanh Hóa).

Năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 55 năm kết nghĩa giữa thành phố Thanh Hóa và thành phố Hội An, 2 thành phố đã tiếp tục đầu tư một số công trình biểu trưng của thành phố Hội An trong khuôn viên công viên như: Chùa Cầu; phố cổ Hội An thu nhỏ, nhà lưu niệm...

Hiện nay, Công viên Hội An đang là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt người đến mỗi ngày, đặc biệt vào buổi sáng và chiều tối.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok