Giáo dục

Học sinh đóng gần 3 triệu đồng đi trải nghiệm, Sở GD&ĐT Hải Phòng nói gì?

Sở GD&ĐT Hải Phòng có thông tin giải đáp bức xúc của phụ huynh trường THPT Lê Hồng Phong về số tiền gần 3 triệu đồng học sinh phải nộp để đi học tập trải nghiệm.

Thông tin khẳng định: Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đồng ý cho các đơn vị trường học tổ chức hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 ngoài nhà trường khi đơn vị đảm bảo được sự đồng thuận, phối hợp của cha mẹ học sinh, với kinh phí đóng góp phù hợp sức dân.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng nêu rõ, theo quy định, hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 nằm trong chương trình giáo dục phổ thông 2006, nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, do giáo viên chủ nhiệm dạy.

Bên cạnh đó, nhà trường có tiết hoạt động tập thể để tổ chức toàn khối tham gia. Các nhà trường vận dụng tiết học đó để tổ chức các hoạt động tập thể, trải nghiệm. Khi vận dụng, đơn vị trường học nếu được cha mẹ học sinh đồng thuận, phối hợp sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường, nếu không thì tổ chức hoạt động đó trong nhà trường.

Phụ huynh phản ánh việc trường THPT Lê Hồng Thu thu hơn 2,8 triệu đồng - khoản tiền cao so với thu nhập của những hộ gia đình có kinh tế khó khăn - để con đi học tập trải nghiệm. (Ảnh: L.T)

Hiện tại, Trường THPT Lê Hồng Phong đã triển khai chủ trương tổ chức chương trình trải nghiệm, có phương án riêng cho các học sinh có điều kiện, hoặc không có điều kiện tham gia. Dù ở phương án nào, yêu cầu kiến thức sau khi kết thúc hoạt động vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, do vẫn có dư luận về vấn đề kinh phí đóng góp khi trường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 12 ngoài trường, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục xin ý kiến cha mẹ học sinh. Nếu tiếp tục không nhận được sự đồng thuận, nhà trường cần thông tin rộng rãi cho cha mẹ học sinh, đồng thời, báo cáo Sở dừng hoạt động trải nghiệm ngoài trường theo kế hoạch, chuyển hình thức trải nghiệm trong trường.

Trước đó, có phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội Facebook bày tỏ bức xúc khi giáo viên chủ nhiệm của một lớp tại Trường THPT Lê Hồng Phong thông báo số tiền phải đóng gồm: tiền học trong tháng 2 là 872.000 đồng và tiền đi dâng hương, học tập trải nghiệm là 2.830.000 đồng.

Tổng số tiền hơn 3,7 triệu đồng, phụ huynh phải đóng cho con đến ngày 9/3/2024 để giáo viên chủ nhiệm nộp về trường.

Phụ huynh băn khoăn chương trình được tổ chức vào khoảng cuối tháng 3, là thời điểm các cháu lớp 12 tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT và hoàn thiện các điều kiện để thi tuyển đại học. Trong khi đó, chương trình dài 3 ngày 2 đêm. Kinh phí cho chuyến đi là hơn 2,8 triệu đồng/học sinh - khoản tiền cao so với thu nhập của những hộ gia đình có kinh tế khó khăn.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok