Giáo dục

Cô giáo đánh học sinh túi bụi chỉ vì không thuộc bài

Tức giận vì nữ sinh không thuộc bài, nữ giáo viên liên tục mắng nhiếc và đánh túi bụi, dập đầu cô bé xuống bàn; nam sinh tiếp theo cũng chịu cảnh tương tự.

Sự việc gây phẫn nộ xảy ra tại Trường THCS Kim Tuyền, thị trấn Lật Sơn, thành phố Tương Hương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một nữ giáo viên đã liên tục mắng và đánh học sinh một cách dữ dội chỉ vì các em không trả lời được câu hỏi, không làm được bài tập về nhà.

Những hình ảnh và video lan truyền trên mạng cho thấy, khi hỏi đáp án bài tập là gì và nữ sinh không trả lời được, cô giáo này hét to: "Hỏi em đó! Nói đi!" rồi dùng tay ấn mạnh đầu nữ sinh xuống. Cô bé khóc và vẫn không trả lời được, cô giáo lại tiếp tục giật tóc, véo vào mặt, vào tai, dập đầu nữ sinh xuống bàn.


Nữ giáo viên la hét, đánh học sinh vì không trả lời được câu hỏi.

Khi thấy học trò vẫn khóc, nữ giáo viên ném vở bài tập về nhà của cô bé ra phía sau, bắt em phải tự chạy đến nhặt lên.

Nam sinh tiếp theo bị hỏi bài cũng phải tiếp nhận phương pháp dạy học tương tự. Trong quá trình đó, một nữ giáo viên khác đứng bên cạnh cũng không hề ngăn cản, chỉ liên tục nghịch điện thoại.

Những hình ảnh này ngay lập tức khiến dư luận phẫn nộ. Trước sự bức xúc của cộng đồng, hôm qua, lãnh đạo cấp cao của nhà trường lên tiếng phản hồi: "Hiện tại, giáo viên có liên quan đã bị đình chỉ công tác và đang bị điều tra. Cơ quan giáo dục địa phương, cơ quan công an và ủy ban kiểm tra kỷ luật đều đã vào cuộc. Kết quả của vụ việc và quá trình xử lý tiếp theo sẽ được thông báo tới công chúng một cách kịp thời".

Hồi tháng 10/2023, một giáo viên trung học cơ sở ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc cũng khiến công chúng tức giận khi ghi lời phê mang tính xúc phạm trong vở bài tập về nhà của một học sinh lớp 7: "Kém cỏi nhất lớp, em là trẻ mồ côi đấy à? Không ai dạy dỗ, quan tâm đến đúng không?".

Giáo viên này còn chụp lại lời phê và đăng tải lên nhóm chat của lớp học, khiến học sinh bị phê bình tổn thương thêm lần nữa. Hình ảnh này được lan truyền trên mạng và gây bức xúc. Đa số mọi người nói rằng họ không chấp nhận được cách hành xử của giáo viên, không thể tin nổi lời bình như vậy có thể được viết ra từ một giáo viên ưu tú, giảng dạy tại một trường trọng điểm.

"Lời phê này của giáo viên sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của học sinh", "Lời lẽ như một con dao sắc, khiến học sinh bị xúc phạm"; "Không chỉ phê xúc phạm, giáo viên còn đăng lên nhóm chat, khiến học sinh tổn thương tận hai lần, thực sự là tàn nhẫn"... cư dân mạng bình luận.

Trước những ồn ào trên mạng xã hội, đại diện nhà trường lên tiếng: "Cách diễn đạt trong lời phê này quả thực có vấn đề. Vụ việc sẽ được điều tra và nếu điều này được xác nhận xảy ra trong trường, giáo viên đó sẽ phải chịu trách nhiệm, nhận kỷ luật".

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: đánh học sinh , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok