Thể thao

HLV Mai Đức Chung nói gì về màn trình diễn ra mắt World Cup của ĐT nữ Việt Nam?

Dù thua 0-3 trước ĐKVĐ Mỹ nhưng ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen trong trận đấu ra mắt tại đấu trường World Cup.

“Hôm nay, tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội. Chúng tôi đã hứa trước trận đấu rằng sẽ có thể thua kém về chuyên môn, nhưng chắc chắn không thua kém về tinh thần quyết tâm” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Dù để thua ĐT nữ Mỹ 0-3, nhưng ĐT nữ Việt Nam đã trình diễn lối chơi máu lửa trước nhà ĐKVĐ World Cup. Đặc biệt, thủ môn Kim Thanh đã tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ khi cản phá thành công cú sút phạt đền của Alex Morgan ở cuối hiệp 1.

HLV Mai Đức Chung trong trận ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Mỹ. (Ảnh: Getty)

Đánh giá về màn trình diễn của Kim Thanh, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Vị trí thủ môn là tôi yên tâm nhất. Kim Thanh đã chơi vững vàng. Hàng phòng ngự cũng đã chặn được nhiều đường bóng của đội bạn”.

Nhà cầm quân 72 tuổi không quên gửi lời cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã cổ vũ nhiệt tình cho toàn đội. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung bày tỏ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường World Cup nữ.

“Lúc đó cảm xúc của tôi dâng trào. Tôi chưa bao giờ được hát vang quốc ca Việt Nam ở đấu trường thế giới và đây là lần đầu tiên” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Vị thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng tiết lộ sẽ có những tính toán chiến thuật mới khi chạm trán ĐT nữ Bồ Đào Nha và ĐT nữ Hà Lan ở các lượt trận kế tiếp tại bảng E.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán ĐT nữ Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 và ĐT nữ Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8 (giờ Hà Nội).

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok