Thể thao

Lần đầu ra sân ở World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam thua Mỹ 0-3

Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-3 trước đội tuyển Mỹ trong lân đầu tiên thi đấu ở World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình của mình tại World Cup nữ 2023 bằng cuộc đọ sức với đội tuyển nữ Mỹ. HLV Mai Đức Chung tạo ra một vài sự thay đổi khi Thanh Nhã, Dương Thị Vân không đá chính, Thái Thị Thảo và Tuyết Dung là những người được chọn. Trung vệ Trần Thị Thu là người chỉ huy hàng thủ.

Trái với dự đoán của nhiều người, Huỳnh Như và đồng đội thi đấu tập tự tin dù đối mặt với nhà đương kim vô địch World Cup. Đội tuyển nữ Việt Nam lùi sâu phòng ngự nhưng chơi bóng chủ động và khiến đối phương gặp nhiều khó khăn.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đáng ngợi khen.

Tuy nhiên, đội tuyển nữ Mỹ vẫn biết cách chứng minh đẳng cấp của mình. Phút 14, tiền đạo kỳ cựu Alex Morgan có nhịp chạm bóng làm tường đẳng cấp để Sophia Smith dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển nữ Mỹ. Có được bàn thắng, đội bóng xứ cờ hoa tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn kiên định với lối chơi của mình. Hàng thủ 5 người được tổ chức tốt khi Thu Thảo và Hoàng Thị Loan chơi tập trung ở 2 hành lang biên. Phút 42, trọng tài tham khảo công nghệ VAR và xác định Hoàng Thị Loan phạm lỗi với Smith, quả phạt đền được dành cho đội tuyển nữ Mỹ.

Trên chấm đá phạt 11 mét, thủ thành Trần Thị Kim Thanh xuất sắc cản phá cú sút của tiền đạo Alex Morgan. Trong những phút bù giờ, đội tuyển nữ Mỹ có thêm bàn thắng và vẫn có sự can thiệp của công nghệ VAR.

Phút 45+7, Sophia Smith lần thứ 2 đưa bóng vào khung thành của đội tuyển nữ Việt Nam. Alex Morgan được xác định đã việt vị trong tình huống tranh chấp với Kim Thanh trước đó. Tuy nhiên, hình ảnh từ công nghệ VAR cho thấy Morgan chưa việt vị và bàn thắng được công nhận.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Mỹ gây ra sức ép rất lớn lên phần sân của đội tuyển nữ Việt Nam. Trải qua 10 phút đầu khó khăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung cho thấy nỗ lực phi thường. Các cầu thủ chơi bóng với cường độ cao và đeo bám kiên cường trước tiền đạo đối phương. Quyết tâm của đội tuyển nữ Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Alex Morgan hay Smith.

Thực tế, đội tuyển nữ Mỹ không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm để có thêm bàn thắng. Mãi đến phút 77, vẫn là Sophia Smith với pha đi bóng vượt qua Chương Thị Kiều và trả ngược cho Lindsay Horan dứt điểm đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển nữ Mỹ.

Trong quãng thời gian còn lại, đội tuyển nữ Mỹ có thêm 3 cú sút đáng chú ý nhưng Kim Thanh liên tục cản phá xuất sắc. Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam thất bại với tỉ số 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ. Các cô gái vàng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen về tinh thần thi đấu kiên cường của mình trước nhà đương kim vô địch World Cup.

Kết quả: Việt Nam 0-3 Mỹ

Ghi bàn:

Mỹ: Sophia Smith (14’; 45+7’); Lindsay Horan (77’)

Đội hình ra sân:

Đội tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (14-TM), Lương Thị Thu Thương (2), Trần Thị Thu (4), Hoàng Thị Loan (5), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Huỳnh Như (9), Trần Thị Hải Linh (10), Thái Thị Thảo (11), Lê Thị Diễm My (13), Trần Thị Thu Thảo (17), Nguyễn Thị Bích Thùy (23)

Đội tuyển nữ Mỹ: Alyssa Naeher (1), Naomi Girma (4), Julie Ertz (8), Crystal Dunn (19), Emily Fox (23), Savannah DeMelo (9), Lindsay Horan (10), Sophia Smith (1!), Andi Sullivan (17), Trinity Rodman (20), Alex Morgan (13)

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok