Giáo dục

Hiệu trưởng mất chức vì giáo viên đi nhà nghỉ với học sinh lớp 9

Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong, tỉnh Kiên Giang bị kỷ luật giáng chức vì để xảy ra sự việc nam giáo viên đi nhà nghỉ với nữ học sinh lớp 9 nhưng không có biện pháp ngăn chặn.

Ngày 19/4, UBND huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định kỷ luật ông Võ Văn Chim (hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong).

Ông Chim bị thi hành kỷ luật vì là “Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn”.

Tuy nhiên, ông Chim có tình tiết giảm nhẹ là đã tự nhận khuyết điểm, sai sót, có thái độ nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý và hứa sẽ rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của bản thân.

Trường THCS Vĩnh Phong 2, xã Vĩnh Phong

Do đó, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận quyết định kỷ luật ông Chim bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Đồng thời, giáng chức ông Chim, điều động về làm phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1, xã Tân Thuận.

Lý do khiến ông Chim bị giáng chức liên quan đến vụ việc xảy ra từ đầu tháng 12/2021. Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Quân (42 tuổi, nguyên giáo viên Trường THCS Vĩnh Phong 2) để điều tra làm rõ về hành vi "Giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Làm việc với cơ quan công an, ông Quân thừa nhận từ tháng 11/2019 đã dạy kèm 2 môn Toán và Vật lý cho một nữ sinh tên T. (thời điểm đó em này 14 tuổi và học lớp 9). Đôi bên nảy sinh tình carm rồi nhiều lần quan hệ tình dục tại nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thuận. Đáng nói, ông Quân hứa sẽ ly hôn vợ để cưới em T. nhưng không thực hiện.

Đến ngày 19/11/2020, nữ sinh lớp 10 này tiếp tục hẹn ông Quân đến nhà nghỉ để tặng quà ngày 20/11. Tại đây, T. nhắc lại chuyện Quân hứa cưới mình làm vợ thì ông này từ chối và khuyên nên ráng lo học cho ra trường.

T. quá đau lòng đã lén vào nhà vệ sinh của nhà nghỉ uống thuốc tự tử. May mắn nữ sinh được ông Quân cùng chủ nhà nghỉ đưa đi cấp cứu nên không ảnh hưởng tính mạng.

Ban giám hiệu Trường THCS Vĩnh Phong 2 sau khi nhận được tin đã yêu cầu ông Quân làm tường trình và kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Trong một diễn biến khác, dư luận ở địa phương đang bức xúc vì người dự kiến về làm hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Thuận 1 cũng để xảy ra việc giáo viên sàm sỡ với 2 nữ học sinh lớp 4. Đáng nói sau đó giáo viên này đã bị kết án 12 tháng tù nhưng không bị xử lý kỷ luật.

Tác giả: Hà Ly

Nguồn tin: doanhnhanvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok