Thể thao

Haaland bị 2 triệu fan đòi ‘cấm thi đấu’

Phong độ hoàn hảo của Erling Haaland khiến trung phong cao lớn người Na Uy bị các fan “ghét”.

Theo báo chí Anh, CĐV tại xứ sương mù đòi lại công bằng cho 19 CLB tại Ngoại hạng Anh bằng việc kêu gọi cấm Haaland thi đấu. Trên trang web của Chính phủ và Quốc hội Anh, một người đã tạo một cuộc kiến nghị với nội dung hài hước: "Cấm Erling Haaland ra sân tại giải Ngoại hạng Anh bởi anh ta là người máy".

Cho tới thời điểm này, kiến nghị này đã thu hút hơn 2 triệu chữ ký ủng hộ. Trong khi đó, trên change.org, một CĐV khác cũng tạo cuộc kiến nghị loại Haaland khỏi giải đấu cao nhất xứ sương mù với lý do "không công bằng với các đội bóng còn lại".

Aymeric Laporte, trung vệ của Man City cũng biết về thông tin này. Anh trêu đùa bằng việc đề nghị “cấm” Haaland chơi bóng trên toàn thế giới.

Haaland đang là tân binh chơi ấn tượng nhất tại Premier League mùa giải 2022/23. Phong độ của bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng đến từ Dortmund thực sự là không thể ngăn cản. Anh đã ghi 19 bàn chỉ sau 12 lần ra sân cho Man City trên mọi đấu trường. Ngoại trừ trận tranh Community Shield hồi đầu mùa với Liverpool, Haaland đã ghi bàn, kiến tạo (hoặc làm cả 2 công việc đó) trong mọi trận đấu.

Cuối tuần trước, Haaland ghi hat-trick giúp Man City đánh bại Man United 6-3. Mới đây, Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Copenhagen 5-0. Tiền đạo người Na Uy có 5 bàn sau 3 trận ở Champions League mùa 2022/23 và dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới giải đấu này.

Tính ra,, Haaland đã ghi 28 bàn thắng chỉ sau 22 lần ra sân ở đấu trường Champions League. Tính ra, trung bình mỗi trận, ngôi sao người Na Uy ghi 1,27 bàn thắng. Tiền đạo của Man City có hiệu suất ghi bàn hơn 98 đội bóng trong lịch sử giải đấu.

Với 28 bàn thắng ở đấu trường Champions League, Haaland đã vượt qua thành tích ghi bàn của rất nhiều tên tuổi lớn như Luis Suarez, Rivaldo (27 bàn), Edin Dzeko (26 bàn), Sadio Mane, Robin van Persie hay Hernan Crespo Mane (25 bàn)… Chỉ có 27 cầu thủ ghi nhiều bàn hơn Haaland trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Haaland chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong 275 ngày tới để phá kỷ lục của Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở Champions League. Với phong độ hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ làm được điều đó ngay trong trận gặp Copenhagen ở lượt về diễn ra vào giữa tuần sau.

Haaland đạt hiệu suất 1,27 bàn/trận ở Champions League. Theo Opta, có tới 98 đội có hiệu suất ghi bàn kém hơn Haaland ở giải đấu này. Chưa hết, Haaland trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn trong cả 3 lần ra sân đầu tiên ở Champions League cho 1 câu lạc bộ Anh, sau Marouane Chamakh từng làm cho Arsenal và Ferran Torres khi còn khoác áo Man City.

Ở tuổi 22, Haaland vẫn còn rất nhiều thời gian để chinh phục kỉ lục ghi bàn ở Champions League và đạt hiệu suất tốt hơn những người đàn anh. Cầu thủ đang sở hữu kỉ lục này là Cristiano Ronaldo (140 bàn). Hiệu suất ghi bàn của CR7 ở sân chơi số 1 châu Âu là 0,77 bàn/trận). Tiếp đến là Lionel Messi (127 bàn) với hiệu suất 0,8 bàn/trận.

Tác giả: DUY PHONG

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Haaland , cấm thi đấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok