Thể thao

FLC Thanh Hoá đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League 2018

Dù chỉ giành ngôi á quân tại V.League 2017, nhưng CLB FLC Thanh Hóa đã được AFC mời là đạ diện của Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League 2018.

Cùng giành chiến thắng ở lượt trận đấu cuối mùa giải 2017, nhưng FLC Thanh Hóa chỉ có thể kết thúc mùa giải 2018 với vị trí thứ 2 do kém Quảng Nam FC về thành tích đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, chiều ngày 1/12, đội bóng xứ Thanh đã nhận được thông báo chính thức từ AFC Champions League về việc sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League 2018.

FLC Thanh Hóa được lựa chọn làm đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu lục

Theo lịch thi đấu được tiết lộ CLB FLC Thanh Hóa sẽ làm khách trên sân của CLB Eastern SC (Hồng Kông) vào ngày 23/1/2018. Nếu vượt qua trận này, đội bóng xứ Thanh sẽ chơi trận play-off với Suwon Samsung Bluewings sau đó 1 tuần.

Trao đổi với báo chí trong nước, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cho biết việc được mời tham dự sân chơi AFC Champions League 2018 là một vinh dự nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề với CLB: “Chúng tôi vừa nhận được thông báo từ LĐBĐ châu Á và cảm thấy vừa mừng và vừa lo vì điều này.

Sau khi tiếp quản đội bóng Thanh Hoá, FLC đã đầu tư nhiều tiền bạc và tâm sức cũng để đóng góp cho bóng đá Thanh Hoá nói riêng và cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho các CĐV. Được đại diện cho bóng đá nước nhà ở sân chơi danh giá nhất của châu Á cấp CLB là vinh dự rất lớn với FLC Thanh Hoá”.

“Bóng đá Việt Nam đã giành giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất của LĐBĐ ĐNÁ và mới đây là từ LĐBĐ châu Á nên trách nhiệm của đội đại diện cho Việt Nam ở AFC Champions League rất nặng nề”, đại diện CLB FLC Thanh Hóa cho biết thêm.

Dù là trở thành đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League 2018, nhưng FLC Thanh Hóa khó có thể mang tới giải đấu lực lượng mạnh nhất bởi đội bóng xứ Thanh đang trong quá trình thay đổi về nhân sự. Hiện FLC Thanh Hóa vẫn chưa tìm được người ngồi vào ghế nóng sau sự ra đi của HLV Ljupko Petrovic. Bên cạnh đó, tiền đạo Uche cũng đã chia tay với đội bóng xứ Thanh. Hiện tại, một vài trụ cột cũng không còn cam kết ở lại với đội bóng.

Việc đột ngột nhận được lời mời làm đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu lục khiến FLC Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Nói về điều này, đại diện đội bóng xứ Thanh cho biết: “Do không nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2018 nên khi LĐBĐ châu Á thông báo dự AFC Champions League thay cho Quảng Nam FC, dù muốn, chúng tôi cũng khó chuẩn bị tốt”.

Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định khi đã nhận lời tham dự giải đấu, FLC Thanh Hóa sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo cũng như niềm tự hào dân tộc: “FLC Thanh Hoá không tham dự thì thôi, đã tham dự thì phải có sự chuẩn bị chu đáo và chơi với tất cả khả năng của mình, vì hình ảnh đội bóng, vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam”.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok