Thể thao

FLC Thanh Hóa đứng thứ 2 V.League dù có 48 điểm như Quảng Nam FC

Cùng giành chiến thắng trước đối thủ của mình ở lượt trận đấu cuối nhưng FLC Thanh Hóa chỉ giành vị trí Á quân tại V.League 2017 do kém Quảng Nam FC về thành tích đối đầu trực tiếp.

Cuộc đua giành chức vô địch tại Toyota V.League 2017 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến những giây cuối cùng của trận đấu. Theo đó, cú ngã ngựa của Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giành được trận hòa 4-4 đã mở ra cơ hội vô địch cho cả Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa kết thúc mùa giải 2017 với vị trí á quân

Trong chuyến làm khách trên sân Vinh, FLC Thanh Hóa đặt mục tiêu quyết thắng đối thủ để hy vọng trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đã sớm bị thiệt quân khi tiền đạo chủ lực Uche đã sớm phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 27 do phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà và có phản ứng thái quá với trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Thi đấu trên sân khách lại rơi vào hoàn cảnh thi đấu thiếu người, nhưng hy vọng bỗng mở ra cho FLC Thanh Hóa khi trung vệ Tiến Thành giúp đội bóng xứ Thanh có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 66.

Trong suốt những phút còn lại của trận đấu, dù hai đội thi đấu nỗ lực nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho FLC Thanh Hóa cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận đấu cùng giờ, Than Quảng Ninh cầm hòa Hà Nội FC trong trận đấu có 8 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Kết quả này khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trở thành cựu vương mùa giải năm nay. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa cũng không thể lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch V.League bởi Quảng Nam FC có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước TPHCM.

Sau 26 vòng đấu, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam FC cùng có 48 điểm. Đội bóng xứ Thanh có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đội bóng đất Quảng là +15 so với +14. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa chỉ có thể giành vị trí á quân bởi điều lệ giải đấu quy định, nếu các đội bóng có cùng điểm số với nhau thì tiêu chí phân hạng đầu tiên được tính đến sẽ là thành tích đối đầu.

Ở mùa giải năm nay, FLC Thanh Hóa kém hơn Quảng Nam FC về thành tích đối đầu trực tiếp. Họ thua đối thủ với tỷ số 2-3 và hòa 1-1 sau hai lượt đi và về. Chính vì vậy mà FLC Thanh Hóa chỉ giành được ngôi Á quân thay vì vô địch V.League.

Bảng xếp hạng Toyota V.League 2017 sau 26 vòng đấu

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok