Trong tỉnh

Dự án nghìn tỷ mặt đường bị hằn lún sau 2 năm sử dụng

Được đầu tư với số vốn hơn 2.600 nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, sau hơn 2 năm sử dụng mặt đường xuất hiện hằn lún, bê tông nhựa bị đẩy trồi. Đó là dự án cải tạo tuyến Quốc lộ 1A, từ cầu Ba Gian đến nút giao tuyến tránh TP Thanh Hóa và đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa).

Ổ gà lớn xuất hiện trên cầu Nguyệt Viên nhưng chưa thấy đơn vị chức năng nào khắc phục

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV) Dự án cải tạo tuyến Quốc lộ 1A, từ cầu Ba Gian đến nút giao tuyến tránh TP Thanh Hóa và đại lộ Lê Lợi, được khởi công xây dựng tháng 8/2013 đến tháng 1/2015 đi vào sử dụng, với số vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông 1 Thanh hóa (Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa) làm Chủ đầu tư.

Anh Bình - một tài xế hay đi qua tuyến đường trên cho biết: Từ ngày tuyến đường này đi vào sử dụng tôi thường xuyên lưu thông qua đây, mới đầu đường rộng đẹp đi rất an toàn. Nhưng hơn 1 năm trở lại đây nhiều đoạn mặt đường bắt đầu hằn lún, nhựa bong tróc đi vào rất mất an toàn và khó chịu.

Mặt đường phía Nam cầu Nguyệt Viên bị trồi nhựa gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Xây dựng, tại một số điểm như cầu Nguyệt Viên phía Nam cầu mặt đường nhựa bị đẩy trồi, xuất hiện một số ổ gà, phía Bắc cầu khe co giãn bản thép bị bong bật gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Cũng theo văn bản Chi Cục quản lý đường bộ II.1 gửi chủ đầu tư nêu: Tại Km287+533 (phải tuyến) khe co giãn mố Nam bị nứt vỡ, hư hỏng, lộ cốt thép, lớp phủ bê tông nhựa mặt cầu bị hư hỏng, lún võng, ổ gà; Km 315+474 bê-tông khe co giãn mố Nam (phải tuyến) bị nứt vỡ lộ cốt thép.

Mặt đường bê tông nhựa (BTN) bị hằn lún vệt bánh xe (HLVBX), đẩy trồi tại Km 289+740, đặc biệt tại Km 289+745 (phải tuyến) bị đẩy trồi kích thước (4mx2m); Km286+100 (trái tuyến) mặt đường bị rạn nứt, ổ gà, lún võng 10m2; Km 291+120 mặt đường bị rạn nứt, đẩy trồi với kích thước (6x2) và (3x2); Km 292+000 -:- Km292+070 trái tuyến kích thước (70x12) sâu trung bình 6cm. Ổ gà tại các vị trí: Km291+100 và Km 291+225...

Lớp bê tông nhựa mặt đường bị hằn lút vệt bánh xe sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng.

Trao đổi với PV ông Lê Bá Hùng - Phó giám đốc Ban QLDA giao thông 1 Thanh Hóa cho biết: Sau khi nhận được văn bản của Chi Cục quản lý đường bộ II.1, Ban QLDA đã tham mưu cho Sở gửi văn bản yêu cầu các nhà thầu nhanh chóng khắc phục những điểm hư hỏng trên, vì dự án này đang còn thời gian bảo hành.

Theo đó, ngày 01/11/2017 Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã có văn bản số 802/QLDA1-TVGS1 về việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng khe co giãn các cầu Ba Lá, cầu Ba Gian, cầu sông Tào, cầu Nguyệt Viên và mặt đường bê tông nhựa bị hư hỏng thuộc tiểu dự án 1; tiểu dự án 2, dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Dốc Xây – TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Qua đó yêu cầu các đơn vị: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường; Tổng Cty công trình giao thông 1 Thanh Hóa; Tổng Cty XDCT giao thông 1; Tổng Cty XDCT giao thông 4 nhanh chóng khẩn trương sửa chữa các hư hỏng thuộc phạm vi đơn vị mình đảm nhiệm thi công để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác. Thời gian yêu cầu xong trước ngày 20/11/2017.

Tuy nhiên, hiện tại theo ghi nhận của PV đã quá thời gian nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào khắc phục phần hư hỏng trên, điều này đã hưởng không nhỏ cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường được căng biển báo “Đang chờ lún”.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok