Trong tỉnh

Dự án bệnh viện trăm tỷ chậm tiến độ

Nhiều người dân tại xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, gần 10 năm trôi qua, dự án Bệnh viện Đa khoa Lam Sơn nằm trên địa bàn xã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng vẫn không được triển khai. Điều này khiến hàng nghìn mét vuông đất bỏ hoang, cỏ mọc um tùm trong khi người dân tại địa phương đang thiếu đất canh tác.

Ngày 5-10-2010, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3528/QĐ-UBND giao đất tại xã Thọ Xương cho Công ty Cổ phần Môi trường 27-7 có trụ sở chính số 16, Nơ 1, Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa để đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Lam Sơn. Dự án dự kiến khởi công xây dựng tháng 11-2010, hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 11-2012 với tổng vốn đầu tư lên đến 235.450.000.000 đồng, quy mô 500 giường bệnh. Tuy nhiên sau gần 10 năm triển khai, đến nay dự án vẫn nằm im trên giấy.

UBND huyện Thọ Xuân cũng đã có báo cáo với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dự án chậm triển khai và kiến nghị thu hồi để trả lại đất canh tác. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được thông tin từ phía UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trước sự việc này, mong rằng UBND tỉnh Thanh Hóa sớm có giải pháp quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Nếu không thì cần thu hồi để tránh gây lãng phí hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp của người dân.

Tác giả: TÂM HẰNG

(phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok