Trong tỉnh

Dự án bệnh viện trăm tỷ sau gần 10 năm vẫn nằm trên… giấy

Gần 10 năm trôi qua, dự án Bệnh viện Đa khoa Lam Sơn tại xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vẫn nằm trên giấy. Hàng ngàn mét vuông đất bỏ hoang, cỏ mọc um tùm trong khi người dân thiếu đất canh tác sản xuất, nhiều dự án không có đất để triển khai. Đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất của người dân địa phương nơi đây.

Đó là thực trạng đang diễn ra tại dự án Bệnh viện đa khoa Lam Sơn, thuộc địa phận xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt cho Công ty cổ phần 27/7 với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng, thế nhưng nhiều năm trôi qua vẫn nằm trên giấy, thực tế khu đất được quy hoạch vẫn đang bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

Dự án bệnh viện trăm tỷ sau gần 10 năm vẫn chỉ nằm trên biển quảng cáo.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 05/10/2010 UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 3528/QĐ-UBND giao đất tại xã Thọ Xương cho Công ty cổ phần môi trường 27/7 có trụ sở chính số 16, Nơ1, Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Lam Sơn. Dự kiến khởi công xây dựng tháng 11/2010, hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 11/2012 với tổng vốn đầu tư lên đến 235.450.000.000 đồng, quy mô 500 giường bệnh.

Tiếp đến, ngày 04/11/2010 UBND tỉnh Thanh Hóa có giấy chứng nhận đầu tư số: 26 121 000 032 cho Công ty cổ phần môi trường 27/7. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 2801390556, đăng ký lần đầu ngày 28/05/2009 thay đổi lần 2 ngày 25/8/2010 do phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thanh Hóa cấp với vốn điều lệ là 60.000.000.000 đồng để thực hiện dự án công trình bệnh viện Đa khoa Lam Sơn. Sau gần 10 năm triển khai đến nay dự án vẫn nằm im trên giấy.

Quyết định số 3528/QĐ-UBND giao đất cho Công ty 27/7

Một người dân xã Thọ Xương cho biết: Khi có thông tin một bệnh viện tư nhân được đầu tư trên địa bàn, tất cả người dân chúng tôi đều hi vọng bệnh viện sẽ sớm triển khai xây dựng và đi vào hoạt động. Mỗi khi ốm đau cấp cứu, người dân sẽ không phải đi xa nữa cũng như việc khám chữa bệnh được đảm bảo hơn. Khi có chủ trương, người dân ủng hộ nhiệt tình, khẩn trương nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho chủ đầu tư. Thế nhưng sau khi giải phóng mặt bằng xong cũng không thấy nhà đầu tư quay lại đây nữa, đã gần mười năm trôi qua dự án vẫn dậm chân tại chỗ. Chỉ có một biển quảng cáo hoành tráng được dựng tại khu đất, còn thực tế bệnh viện vẫn nằm trên giấy.

Khi được biết một bệnh viện sẽ xây dựng tại địa phương, người dân sống quanh khu vực không khỏi vui mừng phấn khởi trong tương lai gần sẽ được khám, chữa bệnh ở một bệnh viện có trang thiết bị hiện đại, lại thuận tiện đi lại. Thay vì phải chen chúc, xếp hàng và cũng là phương án giảm tải cho các bệnh viện công lập ở các huyện miền núi phía tây tỉnh Thanh Hóa.

Giấy chứng nhận đầu tư số: 26 121 000 032 cho Công ty cổ phần môi trường 27/7

Trao đổi với Phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử, ông Lê Văn Duyệt, Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Năm 2017, UBND huyện Thọ Xuân cũng đã có báo cáo với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dự án bệnh viện đa khoa Lam Sơn chậm triển khai. Đồng thời huyện này cũng đã có văn bản kiến nghị thu hồi đất của dự án này. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được thông tin thu hồi từ phía UBND tỉnh Thanh Hóa.

Sau gần 10 năm, dự án vẫn nằm trên giấy, sau khi giải phóng mặt bằng chủ đầu tư mất hút, cơ quan chức năng lại loay hoay tìm phương án thu hồi, gây lãng phí kinh phí và công sức giải phóng mặt bằng. Rất mong UBND tỉnh Thanh Hóa cần có biện pháp mạnh thu hồi lại để cho người dân tiếp tục sản xuất

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok