Xe

Đối thủ của Tesla sắp ra mắt dòng xe điện bình dân

Xpeng, một công ty khởi nghiệp khác trong lĩnh vực xe điện, cũng có kế hoạch tung ra một dòng xe mang tên Mona trong hai hoặc ba tháng tới.

(Nguồn: cnevpost.com)



Hãng sản xuất xe điện Nio (Trung Quốc) ngày 9/5 cho biết sẽ ra mắt dòng xe có giá phải chăng hơn mang tên Onvo vào ngày 15/5 tới.

Thông báo trên được đưa ra giữa bối cảnh cuộc đua giá cả trên thị trường xe điện có tính cạnh tranh cao tại Trung Quốc buộc Tesla phải giảm giá.

Xpeng, một công ty khởi nghiệp khác trong lĩnh vực xe điện, cũng có kế hoạch tung ra một dòng xe mang tên Mona trong hai hoặc ba tháng tới.

Nio cho biết mẫu Onvo đầu tiên, với mã hiệu L60, sẽ là chiếc xe điện chạy pin (BEV) thông minh nhằm vào đối tượng khách hàng là các gia đình với mức giá khoảng 250.000 NDT (khoảng 34.600 USD), cùng phân khúc với mẫu Model Y của Tesla.

Hiện những chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và sedan của Nio đang được bán với giá gần 300.000 Nhân dân tệ hoặc cao hơn.

Nio đã giao 15.620 xe điện trong tháng Tư, tăng so với 11.866 xe điện của tháng trước đó.

Trả lời phỏng vấn hãng CNBC, Giám đốc điều hành Nio, ông William Li cho biết chiếc xe Onvo đầu tiên sẽ là một mẫu xe SUV rẻ hơn Model Y.Nio cho biết Onvo là viết tắt của “On Voyage” và tên tiếng Trung của mẫu này là “Le Dao,” với ý nghĩa là “Con đường hướng đến hạnh phúc.”

Hiện chưa rõ Nio có ra mắt Onvo ở thị trường nước ngoài hay không.

Năm ngoái, Nio đã cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp được thiết kế để sử dụng cùng với xe điện của hãng. Mẫu Nio Phone này có hơn 30 tính năng dành riêng cho ôtô và đã đạt đột phá mới với công nghệ kết nối.

Người lái xe có thể sử dụng điện thoại để điều khiển ôtô tự lái đến điểm đỗ (được phép tại Trung Quốc ở các khu vực quy định và với tốc độ chậm), cũng như mở cửa ôtô ngay cả khi điện thoại đã tắt.

Đây là bước đột phá của Nio, đánh dấu sự kết hợp mới nhất giữa điện thoại thông minh và ô tô.

Nio xếp thứ 9 trong số các nhà chế tạo xe điện và xe lai xăng-điện tại Trung Quốc. Hãng này đã tăng gấp đôi đầu tư vào các công nghệ để phát triển những linh kiện quan trọng như chip và pin./.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: xe điện , tesla

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok