Theo một báo cáo của truyền thông, mẫu EV đầu tiên của Xiaomi có tên mã là Modena, được cho là lớn hơn và mạnh hơn Tesla.
Công ty được cho là đang phát triển 2 phiên bản khác nhau của chiếc xe, một phiên bản có giá khởi điểm từ 38.000 đến 43.600 USD và phiên bản còn lại có giá khởi điểm 51.600 USD.
Hình ảnh rò rỉ mới nhất về mẫu xe điện đang được phát triển bởi Xiaomi, hướng mục tiêu cạnh tranh với Tesla Model 3. |
Mô hình giá cả phải chăng hơn dự kiến sẽ được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium iron phosphate tiêu chuẩn 400V BYD và được bán cho công chúng. Nó cũng sẽ có vô số cảm biến được phát triển với sự hợp tác của công ty Continental của Đức – bao gồm máy ảnh và radar 5 mmWave tương tự như những gì Li Auto Li ONE 2021 sử dụng.
Biến thể giá cao hơn sẽ được xây dựng trên kiến trúc điện áp cao 800V và sẽ sử dụng Pin Qilin của CATL, có thể được sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 15 phút. Nó sẽ được trang bị bộ xử lý Orin X của Nvidia, cũng như LiDAR và các thuật toán do Xiaomi phát triển.
|
Cả hai phiên bản sẽ có buồng lái thông minh được cung cấp bởi bộ vi xử lý Qualcomm 8295, được thiết lập để sử dụng lần đầu tiên trên Jidu ROBO-01 vào cuối năm nay.
Chiếc xe sản xuất thứ hai của Xiaomi, có tên mã là "Le mans", dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sẽ có ba động cơ với phần mềm điều khiển nội bộ. Nó sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng với nền tảng đầu tiên.
Vào tháng 3 năm 2021, Xiaomi thông báo rằng họ sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, với khoản đầu tư đầu tiên là 1,5 tỷ USD và khoản đầu tư dự kiến là 10 tỷ USD nữa trong thập kỷ tiếp theo.
|
Vào tháng 11 năm 2021, công ty đã thực hiện các bước cần thiết để xây dựng một cơ sở có công suất 300.000 chiếc mỗi năm ở Yizhuang, cùng với một trụ sở chính cho ngành ô tô, trụ sở bán hàng và R&D của công ty. Nhà máy sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn, với công suất sản xuất hàng năm là 150.000 xe trong mỗi giai đoạn và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2024.
Cho đến thời điểm hiện tại, những chiếc EV được phát triển bởi Xiaomi vẫn đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Liệu, nó có xứng đáng là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model 3 hay không, vẫn cần phải có thời gian mới có câu trả lời.
Tác giả: Anh Nguyễn
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn