Thể thao

Đánh bại Qatar, Senegal nuôi hi vọng đi tiếp

Senegal trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên giành chiến thắng ở World Cup 2022 sau khi đánh bại Qatar với tỉ số 3-1.

Đội tuyển Qatar ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi World Cup. Tuy nhiên, khoảnh khắc lịch sử của đội chủ nhà không thể giúp họ giành điểm trong cuộc đối đầu với Senegal.

So với trận đấu đầu tiên, Qatar không cải thiện được nhiều về lối chơi. Các học trò của HLV Felix Sanchez vẫn lúng túng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Senegal dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt trong hiệp một dù sức ép mà đội bóng châu Phi tạo ra không lớn.

Senegal thắng trận đầu tiên ở World Cup 2022.

Đội tuyển Senegal chơi chậm rãi, không tạo ra những pha uy hiếp khung thành liên tục. Giống như ở trận đấu với Hà Lan, hiệu quả tấn công và chất lượng cơ hội mà các học trò của HLV Aliou Cisse tạo ra không cao. Phải nhờ tới một khoảnh khắc bất cẩn của hậu vệ đối phương ở cuối hiệp một, Senegal mới có bàn mở tỉ số.

Trong một pha bóng không có gì nguy hiểm, cầu thủ Qatar phá trượt bóng và ngã ra sân. Boulaye Dia chớp thời cơ sút tung lưới đội chủ nhà, đưa Senegal vượt lên.

Ngay sau giờ nghỉ, đến lượt Famara Diedhiou lập công nhân đôi cách biệt cho đại diện châu Phi. Tiền vệ 29 tuổi đánh dấu lần đầu tiên ra sân ở World Cup bằng một pha bay người đánh đầu ghi bàn đẹp mắt. Cách biệt 2 bàn giúp Senegal chơi bóng thảnh thơi trong phần còn lại của trận đấu.

Qatar cố gắng tấn công với mục tiêu ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Sau một vài cơ hội, đội chủ nhà đạt được mục đích với cú đánh đầu của Mohammed Muntari. Tuy nhiên, Senegal ngay lập tức tái lập cách biệt 2 bàn bằng pha lập công của Bamba Dieng. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho trận đấu.

Kết quả: Qatar 1-3 Senegal

Ghi bàn

Qatar: Muntari (78')

Senegal: Dia (41'), Diedhiou (48'), Dieng (84')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok