Giới trẻ

Dân mạng "choáng" với cỗ cưới Bắc Ninh: Đãi cỗ cua hoàng đế, bào ngư, khách đến dự tặng SH mang về

Ngày 27/2, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một đám cưới "khủng" tại TP.Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Thực đơn bữa tiệc gây "choáng" với những món sơn hào hải vị như cua hoàng đế, bào ngư, cá hồi áp chảo, trâu chao vừng.


Ngoài ra, mâm cỗ cưới cũng không thể thiếu những món ăn truyền thống như: salad rau xanh, gà hấp lá chanh, xôi lệ mật, canh bóng cổ truyền, cơm chiên, chè sương sa hạt lựu.

Các đầu bếp bên thành phẩm cua hoàng đế đã được hấp chín. Ảnh: VietNamnet.

Theo tìm hiểu, đám cưới được tổ chức tại sân bóng Đông Ngàn (TP.Từ Sơn), với sức chứa 1.500 khách mời. Hàng trăm nhân viên làm việc liên tục trong nhiều ngày.

Chia sẻ với VietNamnet, đại diện nhà hàng cung cấp hải sản cho đám cưới này cho biết: "Cách đây 1 tháng, nhà hàng nhận được hợp đồng cung cấp, chế biến hải sản cho đám cưới diễn ra vào ngày 25/2 tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Để phục vụ cho tiệc cưới này, nhà hàng phải huy động hàng trăm nhân viên và chuẩn bị trong nhiều ngày".

Đại diện nhà hàng cho biết, bình quân mỗi phút đầu bếp sơ chế xong một con cua hoàng đế tươi sống. Sau khi sơ chế, cua được mang đi hấp ngay để đảm bảo chất lượng.

"Với hơn 100 con cua hoàng đế, hơn 1.000 con bào ngư Hàn Quốc, chúng tôi phải huy động hàng trăm nhân viên chuẩn bị trong nhiều ngày. 3h sáng chúng tôi đã phải có mặt tại nơi tổ chức đám cưới để kịp sơ chế và chế biến hải sản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nóng hổi khi đưa lên phục vụ thực khách", người đại diện nhà hàng nói thêm. Bình quân mỗi con cua hoàng đế nặng 3kg, có giá hơn 2 triệu đồng/kg. Bào ngư Hàn Quốc có giá 85.000 đồng/con.

Mỗi bàn tiệc có một đĩa bào ngư Hàn Quốc sốt xì dầu. Ảnh: VietNamnet.

Theo tìm hiểu của Thể thao & Văn hóa, cô dâu được rước về nhà chồng bằng BMW mui trần. Khách đến dự đám cưới còn được rút thăm khuyến mại, giải nhất xe máy SH, giải nhì xe Vision, giải ba 10 triệu đồng.

Khác với lo lắng của dân mạng rằng khách mời chắc toàn khách sang xịn, hoặc gia chủ làm cỗ vào các ngày khác nhau để đón các đối tượng khác nhau, một hàng xóm của gia chủ khẳng định, đám cưới chỉ diễn ra 1 ngày, cùng một loại cỗ, không phân biệt khách sang hay khách thường. Người đến dự cũng không có áp lực gì về việc đi phong bì, vì quan điểm của gia chủ là trân trọng khách mời như nhau.

Tác giả: Linh Chi (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok