Thể thao

Chủ tịch CLB Hải Phòng làm Phó chủ tịch VPF: Chỉ xây dựng kế hoạch, ban hành nghị quyết

Ông Trần Mạnh Hùng khẳng định việc kiêm nhiệm chức vụ ở VPF và CLB Hải Phòng là đúng luật, không phải "vừa đá bóng vừa thổi còi".

Sau đại hội cổ đông diễn ra vào tháng 12/2017, ông Trần Mạnh Hùng được bầu làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Tuy vậy việc ông Hùng đang giữ chức Chủ tịch CLB Hải Phòng làm dấy lên những lo ngại về tính khách quan trong quá trình làm việc của ông ở VPF.

Phó chủ tịch HĐQT VPF lên tiếng về vấn đề này trong buổi họp báo sáng 8/1. Ông khẳng định không có chuyện "vừa đá bóng vừa thổi còi", bởi công việc ở CLB và VPF được tách biệt rõ ràng.

Phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng

"VPF là công ty cổ phần, cổ đông sáng lập là các CLB. Cổ đông có quyền ứng cử, đề cử vào HĐQT. Tôi đang là chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng thì không thể giữ chức Chủ tịch hoặc Tổng giám đốc VPF. Còn việc tham gia HĐQT thì theo luật, tôi là cổ đông, tôi được phép", ông Trần Mạnh Hùng giải thích.

"Tôi khẳng định hoàn toàn không chồng chéo. Hai công việc tách bạch. HĐQT chỉ định hướng, ban hành nghị quyết giao cho ban giám đốc thực hiện. Tôi hoàn toàn không can thiệp vào công tác điều hành. Tôi chỉ cùng HĐQT tham gia xây dựng các kế hoạch, định hướng, ban hành nghị quyết".

Ông Trần Mạnh Hùng khẳng định không xảy ra tình trạng chồng chéo công việc và quyền lợi. Không những vậy, vị chủ tịch CLB Hải Phòng còn cho rằng sự tham gia của ông trong HĐQT VPF còn giúp cơ quan điều hành V-League đến gần các đội bóng hơn.

"Tôi với vai trò là lãnh đạo CLB, bây giờ làm ở HĐQT. Tôi cũng như các CLB khác có cùng tiếng nói, suy nghĩ chung để đóng góp cho VPF, đóng góp bằng phản biện mang tính xây dựng để hoàn thiện những gì đó chưa phù hợp.

Bây giờ tôi là Phó chủ tịch HĐQT thì càng phải phản biện mạnh hơn nữa để xây dựng và bảo vệ quyền lợi VPF, bảo vệ quyền lợi cổ đông mà cổ đông chính là các CLB", ông phát biểu.

Cũng được đặt câu hỏi về tính khách quan khi kiêm nhiệm công việc là Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú. Bầu Tú hiện đang là Thường trực, Ủy viên ban chấp hành VFF. Ông cho biết điều này không có nghĩa là VFF chi phối VPF.

"Mối liên hệ giữa VPF không phải bây giờ mới xuất hiện. Trên 1/3 cổ phần VPF là của VFF nên về phiếu bầu hay các quyết định thì VFF có quyền rất lớn. Tôi là Thường trực VFF sang làm việc ở VPF cũng không có gì bất hợp lý. VFF không áp đặt mà chỉ định hướng VPF", Chủ tịch HĐQT VPF chia sẻ

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok