Xe

Chi tiết BMW X5 thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

THACO Auto chính thức công bố sự hiện diện của BMW X5 2024 tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý, xe tại Việt Nam lần này hoàn toàn được lắp ráp trong nước, giống như phiên bản đời trước vốn cũng đã chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong khoảng thời gian cuối 2022 – đầu 2023. Phiên bản nâng cấp đời mới, giữa chu kỳ thế hệ của dòng BMW X5 G05 tại Việt Nam có nhiều điểm mới ấn tượng từ ngoại hình, nội thất cho đến năng lực vận hành, đồng thời được lắp ráp trong nước giúp hãng chủ động về nguồn cung cho khách hàng.

Vào tháng 2/2023, BMW lần đầu công bố thông tin về mẫu X5 (và cả biến thể coupe thời trang X6 2024) trên phạm vi toàn cầu. Đây là bản LCI – viết tắt của Life Cycle Impulse – thuật ngữ riêng của BMW để mô tả bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ. Điều đó có nghĩa, BMW X5 2024 vẫn thuộc thế hệ thứ tư với tên mã G05, nhưng nhận được nhiều cải tiến về mọi mặt, giúp cho xe trở nên hấp dẫn hơn.

So với bản đời trước, X5 sở hữu diện mạo mới đầy mạnh mẽ và uy lực. Vẫn còn đó lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng, nhưng góc cạnh hơn và lớn hơn. Cụm đèn chiếu sáng đổi từ Laser sang Adaptive LED, đường viền của đèn pha cũng hẹp đi 35mm so với trước. Đèn hậu đổi giao diện LED. Thiết kế cản trước, cản sau và bên hông đều được tinh chỉnh lại.

Mâm của cả 2 phiên bản đều là 20 inch, không đổi thiết kế, kết hợp lốp 275/45R20 phía trước, 305/40R20 phía sau. BMW cung cấp thêm cho khách hàng một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới, bao gồm 1 màu xanh ánh kim Blue Ridge Mountain cùng 3 tông màu xám là Brooklyn Grey ánh kim, Skyscraper Grey ánh kim và Frozen Pure Grey.


Bên trong nội thất của X5, các thay đổi cũng rất rõ nét. Hệ thống màn hình nằm gọn trong một lớp kính duy nhất được uốn cong, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch ở trước mặt người lái và màn hình thông tin 14,9 inch nằm chính giữa táp-lô. Hệ điều hành BMW iDrive phiên bản 8.0 mới nhất có giao diện mượt mà hơn và hỗ trợ nhiều tính năng hơn.

Cần số truyền thống đã biến mất, thay vào đó là một nút gạt nhỏ nhắn. Các khe gió điều hòa được làm gọn lại, núm chỉnh cũng có thiết kế mới. Bộ ghế được bọc loại da tổng hợp mới có tên Sentafin cho cảm giác êm ái hơn. Hệ thống đèn viền nội thất với 15 màu sắc tùy chỉnh. Một số trang bị tiện nghi khác đáng chú ý bên trong xe còn có ốp gỗ kiểu mới, ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp sưởi, ghế sau chỉnh điện, có ngả lưng, rèm che nắng, cửa sổ trời toàn cảnh, âm thanh Harman Kardon 16 loa…


Bản xLine có cấu trúc 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, trong khi bản M Sport chỉ có 2 hàng ghế và 5 chỗ. Điều hòa tự động của bản xLine là loại 4 vùng độc lập, còn của bản M Sport chỉ là 2,5 vùng. Cả 2 bản đều dùng ốp gỗ nội thất, chỉ khác ở gỗ bóng trên bản M Sport và gỗ nhám trên bản xLine. Đặc biệt bản xLine cũng được ưu ái hơn với trang bị cửa hít.

Điểm mới ấn tượng nhất trên X5 là hệ truyền động hybrid dạng nhẹ mới của BMW. Trong đó, các khối động cơ xăng sẽ được kết hợp cùng máy phát điện 48-volt và một mô-tơ điện nhỏ được tích hợp ngay bên trong hộp số tự động Steptronic 8 cấp. Riêng mô-tơ điện này có thể tạo ra được công suất 12 mã lực và mô-men xoắn lên đến 199 Nm, dùng để hỗ trợ thêm cho động cơ xăng khi cần tăng tốc đột ngột, hoặc khởi động lại xe từ trạng thái tạm dừng chờ


X5 2024 tại Việt Nam có cấu hình xDrive40i, dùng động cơ I6, dung tích 3.0L tăng áp, cho tổng công suất toàn hệ thống đạt tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm trong điều kiện lý tưởng nhất. Chúng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây, nhanh hơn mức 5,3 giây của phiên bản tiền nhiệm.

Về công nghệ an toàn, X5 có thêm tính năng cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp. Đây là những tính năng an toàn mà đối thủ cùng phân khúc hiện chưa có. Ngoài ra, bản xLine dùng hệ thống treo khí nén, còn bản M Sport dùng loại treo thích ứng.


BMW X5 tại Việt Nam vẫn được chia làm 2 cấu hình là xDrive40i M Sport và xDrive40i xLine, trong đó bản xLine sở hữu nhiều trang bị tiện ích cao cấp hơn, còn cơ cấu truyền động là như nhau.

Bảng giá niêm yết của tất cả phiên bản BMW X5 LCI và được lắp ráp tại Việt Nam:

Tác giả: Ngọc Hoàng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: BMW X5 , BMW , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok