Thiết kế đậm nét cổ điển và độc đáo
Kế thừa di sản thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic, ngoại hình BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental mang nhiều nét cổ điển và độc đáo. BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger bụi bặm, phong trần như những anh chàng phóng khoáng trên đường cao tốc Mỹ.
Vốn là những mẫu touring thực thụ, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu khối động cơ Big Boxer mạnh mẽ, bền bỉ dễ dàng chinh phục mọi cung đường. Bên cạnh đó, tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu khi ứng dụng triết lý công thái học vào thiết kế giúp 2 mẫu xe đến từ thương hiệu Đức trở thành “người đồng hành” hoàn hảo trên những hành trình dài.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental có thiết kế cổ điển và trang bị hiện đại. |
Mặc dù có dáng dấp hoài cổ của các mẫu xe ở thập niên trước, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental lại được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc, giúp mang lại cảm giác lái đặc biệt cho chủ sở hữu.
Với sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển, công nghệ đỉnh cao và chất lượng gia công tuyệt mỹ, BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được kỳ vọng sẽ trở thành những đại diện tiêu biểu cho dòng xe touring của thương hiệu. Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc đa dạng, thì R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First edition với 1 tuỳ chọn màu.
Không chỉ sở hữu vẻ đẹp cổ điển, 2 mẫu xe còn được trang bị công nghệ tân tiến của một “chiến mã” mang dáng dấp tương lai. Ngoại hình của xe độc đáo nhờ khung sườn được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, kết hợp cùng gắp sau tạo nên một khối liền mạch.
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được lấy cảm hứng thiết kế từ BMW R 5. |
Bên cạnh đó, các chi tiết như bình xăng hình giọt nước 24 lít hay trục các đăng lộ thiên càng làm nổi bật lên nét hoài cổ của xe. Tất cả những chi tiết này đều được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại BMW R 5 với mục đích tôn vinh một mẫu xe từng “vang bóng một thời”.
Điều làm nên sự khác biệt của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của xe và hạn chế tối đa tác động thời tiết đến người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông.
Phiên bản First Edition sơ hữu những chi tiết ấn tượng và độc đáo. |
Ở phiên bản First Edition, R 18 B và R 18 Transcontinental có diện mạo ấn tượng với những chi tiết mạ crôm được sắp xếp tinh tế, kết hợp cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau.
Trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc
BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến. Tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc.
Để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của chủ sở hữu, R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC, kiểm soát phanh động cơ MSR, số lùi và khởi hành ngang dốc HSC.
Trang bị màn hình TFT 10.25” trên BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental. |
Một trang bị hoàn toàn mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển giúp hiển thị trực quan thông tin vận hành của xe, đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W, mang đến chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.
Động cơ Big Boxer mạnh mẽ thách thức mọi cung đường
Trái tim của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18.
Với khả năng sản sinh công suất 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3,000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút, xe mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích khi kết hợp cùng tiếng “gầm” động cơ độc đáo và mạnh mẽ.
Động cơ Big Boxer giúp BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental thách thức mọi địa hình. |
Không chỉ bền bỉ và êm ái, động cơ Big Boxer còn mang đến những cảm xúc khác biệt với thiết kế cổ điển, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0. Đây cũng chính là khối động cơ có dung tích lớn nhất được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.
Hiện tại, BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental.
Tác giả: Nguyễn Luận
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn