Thể thao

Chelsea sẵn sàng phá mức phí kỷ lục của thủ môn Alisson

Sau khi Courtois có những động thái nổi loạn đòi ra đi, Chelsea gấp rút tiến hành đàm phán với CLB Athletic Bilbao để chiêu mộ thủ môn mới có giá lên tới 80 triệu euro.

Theo Bleacher Report, CLB thành London đồng ý trả cho Athletic Bilbao 80 triệu euro để có chữ ký của thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Cây bút Dominic Fifield của Guardian cho biết Kepa là sự mục tiêu số một của Chelsea, khi Thibaut Courtois giờ đây không thèm đến tập luyện và sẵn sàng gia nhập Real Madrid.

Thủ môn người Bỉ chỉ còn một năm nữa là kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuần trước, Courtois đã gọi điện cho HLV Sarri để thông báo rằng anh muốn trở về Madrid, nơi từng có 3 năm thi đấu cho Aletico để đoàn tụ với gia đình và các con.

Chelsea đang chờ đợi Kepa để cho phép Courtois sang Real Madrid.

Kepa, 23 tuổi, là một trong những sự lựa chọn cho khung gỗ của đội tuyển Tây Ban Nha. Anh đầu quân cho Athletic Bilbao từ năm 2012, từng sang thi đấu tại Ponferradina và Valladolid dưới dạng cho mượn, trước khi quay trở lại đội bóng chủ quản vào năm 2016.

Nếu phi vụ này diễn ra thành công, Kepa sẽ bay tới London vào ngày 8/8 tới để ký vào bản hợp đồng trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục của tân binh Alisson vừa đặt chân đến Liverpool (72,5 triệu euro).

Chelsea và Real có nhiều duyên nợ. Trong khi, Courtois đang nhăm nhe đầu quân cho nhà ĐKVĐ châu Âu, Chelsea lại muốn chiêu mộ Kepa, cầu thủ suýt chút nữa khoác áo Real cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Athletic đồng ý bán người gác đền 23 tuổi cho "Los Blancos" với giá 20 triệu euro, chỉ bằng 1/4 so với con số thương thảo với Chelsea.

Theo Liam Twomey, phóng viên của ESPN, Kepa là thủ môn tài năng và đầy hứa hẹn nhưng không thể có giá trị cao hơn Alisson của Liverpool. "The Blues" rõ ràng đang phải chịu cảnh "ép giá" vì ai cũng biết HLV Maurizio Sarri cần một thủ thành mới thế chỗ Courtois đến mức nào.

Kepa nhiều khả năng trở thành thủ thành đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục Alisson.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè không mấy ồn ào, có vẻ như ngài Chủ tịch Roman Abramovich sẵn sàng móc hầu bao để "trùng tu" lại đội hình trước mùa giải mới. Trước đó, bản hợp đồng đáng chú ý nhất đến sân Stamford Bridge là tiền vệ Jorginho từ Napoli, có giá 56 triệu euro.

Ngoài Kepa, có thể một tân binh nữa sẽ kịp cập bến Chelsea ngay trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. Tiền vệ Mateo Kovacic của Real Madrid nhiều khả năng sẽ bắt đầu khoác áo "The Blues" từ mùa giải này dưới dạng cho mượn.

Kovacic đã có bóng giải 2017/18 không hề hạnh phúc tại Bernabeu khi chỉ có vỏn vẹn 10 trận đấu được ra sân. Còn nếu khoác áo Chelsea, cầu thủ Croatia sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi thi đấu bên cạnh Jorginho và N'Golo Kante trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Sarri.

Chelsea sẽ có trận ra quân tại mùa giải mới gặp đối thủ Huddersfield Town vào ngày 11/8. Cả Kepa và Kovacic được kỳ vọng kịp cập bến Stamford Bridge để cùng "The Blues" gây dựng lại từ đầu dưới kỷ nguyên của Sarri-ball.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: thủ môn Alisson , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok