Thể thao

Chelsea gặp khó trong cuộc đua top 4 sau trận hòa Burnley

Ở vòng đấu cả Tottenham, Arsenal và Man Utd đều 'ngã ngựa', Chelsea chơi trên sân nhà nhưng cũng chỉ có 1 điểm trước Burnley sau trận hòa 2-2 rạng sáng 23/4.

Ở trận đấu muộn vòng 35, Chelsea tiếp đón Burnley với quyết tâm cao độ bởi 1 trận thắng là đủ để họ nhảy lên vị trí thứ 3 trên BXH. HLV Maurizio Sarri tung vào sân đội hình mạnh nhất với Hazard, Higuain, Kante,...cùng mệnh lệnh giành trọn 3 điểm.

Chelsea nhập cuộc chủ động và liên tục gây sức ép lên phần sân đội khách. Phút thứ 7, bàn mở tỷ số suýt chút nữa đến với Higuain sau cú dứt điểm tinh quái qua đầu thủ môn nhưng Ben Mee đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Chelsea tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại thủng lưới trước

Tham vọng của chủ nhà bị dội gáo nước lạnh khi đội khách có bàn mở tỷ số chưa đầy 1 phút sau. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Jeff Hendrick tung cú vuốt bóng từ sát vạch 16,5 m. Bóng xuyên qua rừng cầu thủ trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Kepa.

Bàn gỡ hòa đến với Chelsea không lâu sau đó. Phút 12, Eden Hazard sau hàng loạt tình huống đảo chân có đường chuyền chuẩn xác cho N'Golo Kante băng lên sút tung nóc lưới Tom Heaton đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 14, Gonzalo Higuain khiến khán đài SVĐ Stamford Bridge nổ tung với cú nã đại bác không thể cản phá trong vùng cấm. Bóng đi dội xà trước khi găm vào lưới biến mọi nỗ lực của thủ môn đội khách thành vô nghĩa.

Kante lập công nhưng vẫn không đủ để giúp Chelsea giành 3 điểm trước đội khách Burnley.

Hàng công chơi thăng hoa nhưng hàng thủ "The Blues" lại cho thấy bộ mặt ngược lại. David Luiz cùng đồng đội để Burnley thoải mái phối hợp bằng đầu trước khi kết thúc bằng cú đệm bóng cận thành của tiền đạo Ashley Barnes.

Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến màn "tập bắn" của các cầu thủ Chelsea. Hazard, Higuain rồi Pedro thi nhau bắn phá khung thành của Burnley nhưng nếu bóng không đi vọt xà, chệch cột thì cũng nằm gọn trong tay thủ môn kỳ cựu Tom Heaton.

Chelsea kiểm soát hoàn toàn thế trận, miệt mài tấn công cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Kevin Friend vang lên nhưng tỷ số vẫn chỉ là 2-2.

Với 1 điểm giành được, thầy trò HLV Sarri trở lại vị trí thứ tư nhưng lại chơi nhiều hơn MU, Arsenal 1 trận. Cuộc đua top 4 Premier League hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng khi khoảng cách giữa các đội chỉ từ 1 đến 3 điểm.

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Bảng xếp hạng Premier League.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok