Giải trí

Chân dung nữ diễn viên xinh đẹp 37 tuổi qua đời vì máy sấy tóc

Trước khi nữ diễn viên nổi tiếng Queenzy Cheng qua đời cô là người có lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập thể thao mỗi ngày.

Truyền thông Malaysia đưa tin, nữ diễn viên Queenzy Cheng đột ngột qua đời khi đang ghi hình một chương trình giải trí ngày 28/11.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết do Queenzy Cheng sử dụng máy sấy tóc và tạo kiểu quá lâu dẫn đến sốc nhiệt và phình mạch máu não.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, em gái Queenzy Cheng xác nhận nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên là "vỡ động mạch não". Trước đó, Queenzy đang trang điểm, tạo kiểu tóc để ghi hình nhưng đột ngột chóng mặt, nhức đầu dữ dội và được nhân viên đỡ vào vào phòng nghỉ. Cô qua đời 40 phút sau đó dù được cấp cứu kịp thời.

Gia đình Queenzy Cheng đau buồn và bất ngờ trước sự ra đi của cô. Em gái Queenzy cho biết, nữ diễn viên có lối sống lành mạnh và giữ thói quen tập thể thao mỗi ngày nên sức khỏe luôn tốt, không mắc bệnh nền.

Bác sĩ Malaysia Cui Yaohao cho biết các báo cáo chỉ ra Queenzy Cheng xuất hiện triệu chứng đau đầu và nôn mửa sau khi sấy và tạo kiểu tóc. Điều này chứng minh sử dụng nhiệt trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Nữ diễn viên Queenzy Cheng.

Queenzy Cheng sinh năm 1986, là một trong bốn thành viên nữ của nhóm nhạc nữ Malaysia. Cô nổi tiếng từ năm 2 tuổi thông qua các cuộc thi tài năng cho trẻ em. Sau khi trưởng thành, Queenzy tham gia nhiều cuộc thi ca hát và sắc đẹp khác nhau, giành được nhiều giải thưởng lớn.

Điều đáng nói, trước đó Queenzy Cheng là người có lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập thể thao mỗi ngày.

Một số nguồn tin nói rằng, nguyên nhân khiến nữ diễn viên này tử vong là do sử dụng máy sấy tóc và tạo kiểu quá lâu, dẫn đến bị sốc nhiệt và phình mạch máu não.

Trên thực tế, hiện nay chưa có bất kỳ bằng chứng nghiên cứu khoa học nào cho thấy mối liên hệ giữa máy sấy tóc và phình mạch máu não. Theo các bác sĩ, việc máy sấy tóc gây phình mạch máu não là điều rất khó có thể xảy ra vì nhiệt từ máy sấy nằm trong ngưỡng từ 57 – 58 độ C. Đây có thể là một sự tình cờ, trùng hợp về thời điểm chứ tác động nhiệt từ bên ngoài không gây phình mạch máu não. Nhiều khả năng tình trạng phình mạch máu não của nữ diễn viên người Malaysia là một bệnh lý đã xuất hiện từ trước.

Căn bệnh này có những biểu hiện lâm sàng như tê bì chân tay, đau đầu chóng mặt, giảm thị lực, cứng gáy... Nếu người bệnh không quan sát rất dễ chủ quan bỏ sót khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn khi gặp những áp lực trong công việc, ngủ không ngon, huyết áp tăng cao.

Tiến sĩ Datuk Ye Changzu, nguyên chủ tịch Hiệp hội Y khoa Malaysia bang Johor cho biết, nguyên nhân gây chứng phình động mạch bao gồm di truyền, dị tật động mạch, nghiện rượu, dùng thuốc quá liều, chấn thương đầu hoặc nhiễm trùng, khối u.

Mặc dù không có căn cứ khẳng định việc sử dụng máy sấy tóc gây ra tình trạng phình mạch máu não nhưng việc sử dụng máy sấy tóc hay các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt này cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến mái tóc và sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc

Chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình sử dụng sẽ khiến máy sấy tóc trở thành "sát thủ vô hình" gây ra cháy nổ. Chính vì vậy để đề phòng nguy cơ cháy nổ khi sử dụng thiết bị này, người dùng nên lưu ý:

- Chọn mua máy sấy tóc có chức năng chống quá nhiệt (máy sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ cao).

- Khi sử dụng máy sấy tóc, không được đặt máy trên các vật liệu dễ cháy như ghế vải, ghế sofa, nệm, không sử dụng máy sấy tóc quá lâu để tránh nhiệt độ lên cao đột biến khiến dây điện bị cháy.

- Không nên sử dụng máy sấy tóc trong phòng tắm hoặc những nơi có độ ẩm cao để tránh nguy cơ bị điện giật.

- Sau khi sử dụng máy sấy tóc xong, hãy nhớ tắt công tắc và rút phích cắm điện.

- Nhớ đặt máy sấy tóc ở ngoài một lúc để cửa thoát khí được mát rồi mới cất đi.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok