Thế giới

Cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đột ngột qua đời

Ông Lý Khắc Cường đã làm việc dưới thời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một thập kỷ kể từ năm 2013, đến khi nghỉ hưu vào tháng 3 năm nay.

Ông Lý Khắc Cường (Li Keqiang), Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc các khóa 17, 18 và 19, đồng thời là cựu Thủ tướng Trung Quốc, đã qua đời rạng sáng hôm 27/10 tại Thượng Hải, hưởng thọ 68 tuổi, theo truyền thông Trung Quốc.

“Đồng chí Lý Khắc Cường, khi đang nghỉ ngơi ở Thượng Hải trong những ngày gần đây, đã bị cơn đau tim đột ngột vào ngày 26/10 và sau khi những nỗ lực hết sức để cứu sống đồng chí không thành công, đã qua đời tại Thượng Hải vào lúc 0h10 ngày 27/10”, Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Cáo phó sẽ được ban hành sau, CCTV cho biết thêm.

Với tư cách Thủ tướng và người đứng đầu Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường đã làm việc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình (Xi Jinping) trong một thập kỷ kể từ năm 2013, đến khi nghỉ hưu vào tháng 3 năm nay.

Ông Lý Khắc Cường vẫy tay chào khi rời cuộc họp báo thường niên sau phiên họp bế mạc của Quốc hội Trung Quốc tại Bắc Kinh, ngày 16/3/2016. Ảnh: Getty Images

Người dùng mạng Trung Quốc bày tỏ sự bàng hoàng trước tin ông Lý Khắc Cường qua đời trên mạng xã hội Weibo (Twitter của Trung Quốc).

“Ông ấy sẽ luôn sống trong trái tim chúng tôi”, một người dùng mạng Weibo viết. Ông Hồ Tích Tiến (Hu Xijin), cựu Tổng Biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times), một trong những cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết: “Điều này quá sốc. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc”.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok