Thể thao

Chấn động: Barcelona sụp đổ trên sân nhà, cúi đầu rời khỏi giải đấu "hạng hai"

Hành trình của Barcelona tại các cúp châu Âu mùa giải này đã kết thúc theo cách không thể đáng thất vọng hơn.

Chuỗi phong độ ấn tượng thời gian vừa qua, bao gồm cả chiến thắng 4-0 trước Real Madrid, giúp Barcelona hoàn toàn tự tin khi đón tiếp Frankfurt trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League (lượt đi hoà 1-1). Một số người hâm mộ Gã khổng lồ xứ Catalonia còn chờ đợi một chiến thắng đậm của đội nhà tại thánh địa Nou Camp.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi bóng lăn, Barcelona đã nhận "gáo nước lạnh". Động tác kéo người rất thô của trung vệ Eric Garcia không qua được mắt trọng tài. Một quả penalty được trao cho đội khách và Filip Kostic đánh bại Stegen để mở tỉ số trận đấu.

Filip Kostic đánh bại Stegen trên chấm 11m

Dồn lên tấn công, Barcelona tạo được áp lực đáng kể về phía khung thành đối phương. Song khi mà bàn thắng gỡ hoà chưa đến, mành lưới Stegen lại rung lên. Nhận bóng ở trước vòng cấm địa, Borre tung cú đá đầy ngẫu hứng. Bóng đi theo quỹ đạo vô cùng hiểm hóc và không cho thủ môn bất cứ cơ hội nào. 2-0 cho Frankfurt!

Stegen hoàn toàn bất lực trước cú đá của Borre.

Có nằm mơ, các CĐV Barcelona cũng khó mà tin được đội nhà lại bị dẫn tới 2 bàn ngay trên sân nhà. Trước khi gặp Barca, phong độ của Frankfurt tại Bundesliga vốn khá trồi sụt và họ chỉ đứng giữa BXH.

Nhưng cơn ác mộng đối với Gã khổng lồ xứ Catalonia chưa dừng lại ở đó. Trong tình huống ở phút 67, một rừng cầu thủ Barca phòng ngự vô cùng lỏng lẻo và để Filip Kostic có khoảng trống bên cánh trái. Chân sút người Serbia sút chéo góc đầy quyết đoán, nâng tỉ số lên 3-0.

Các cầu thủ Frankfurt ăn mừng trước những khán đài Nou Camp.

Phải đến sau bàn thua thứ ba, Barcelona có vẻ mới dần tỉnh giấc. HLV Xavi tận dụng gần như tối đa các quyền thay người để đưa những cầu thủ tấn công vào sân.

Dẫu vậy, cũng phải chờ đến phút bù giờ đầu tiên, đội chủ nhà mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Busquets với một cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm địa đã nhen nhóm lại hi vọng mong manh cho Barcelona.

Những cố gắng không biết mệt mỏi giúp đoàn quân dưới quyền HLV Xavi lần thứ hai chọc thủng lưới đối phương ở phút 90+11. Trên chấm 11m, Depay dù gặp một chút rắc rối vẫn có thể đưa trái bóng vượt qua vạch vôi.

Bàn thắng của Depay không đủ để lật ngược tình thế

Tiếc rằng, thời gian không còn đủ để Barcelona làm nên một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu. Trong một ngày những điểm yếu bộc lộ rõ ràng và Frankfurt quá thăng hoa, đội chủ sân Nou Camp đã phải ngậm ngùi chia tay Europa League.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải Barcelona bị loại khỏi một giải đấu cúp châu Âu bởi một đội bóng Đức. Trước đó, Gã khổng lồ xứ Catalonia rời Champions League sau thất bại dưới tay Bayern Munich.

Viễn cảnh trắng tay đang hiện rõ trước mắt, mục tiêu thực tế dành cho Barcelona trong phần còn lại mùa giải sẽ là cố gắng giữ vững vị trí giành suất dự Champions League và tiếp tục công cuộc tái thiết, hướng đến tương lai.

Một mùa giải trắng tay đã hiện ra trước mắt Barcelona.

Kết quả: Barcelona 2-3 Frankfurt (Chung cuộc: 3-4)

Bàn thắng:

Barcelona: Busquets 90+1, Depay 90+11'

Frankfurt: Filip Kostic 4', 67', Borre 36'

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Eric Garcia, Araujo, Jordi Alba, Sergio Busquets, Pedri, Gavi, Dembele, Torres, Aubameyang

Frankfurt: Trapp, Toure, Hinteregger, N'Dicka, Knauff, Jakic, Rode, Kostic, Lindstroem, Kamada, Borre

Tác giả: Domino

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok