Thể thao

Phung phí cơ hội, Chelsea bị Real Madrid loại khỏi Champions League

Chelsea đã thắng Real Madrid 3-1 trong 90 phút để kéo trận đấu vào hiệp phụ, nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến đại diện nước Anh phải dừng bước ở Champions League.

Thất bại 1-3 ở trận tứ kết lượt đi khiến Chelsea chỉ có một cửa: đánh bại Real Madrid với cách biệt ít nhất 2 bàn để lật ngược thế cờ. Tấn công là lựa chọn duy nhất của thầy trò HLV Thomas Tuchel, và Chelsea đã khiến Real phải ngạc nhiên khi thể hiện bộ mặt trái ngược so với trận lượt đi.

Vẫn ra sân với sơ đồ 3-4-3, nhưng Chelsea chơi với cường độ và tốc độ khác hẳn. Áp lực của đại diện nước Anh nhanh chóng khiến Real mắc sai lầm. Phút 15, Mason Mount tận dụng khoảng trống phía sau Nacho Fernandez để đột phá, đón đường chuyền của Timo Werner, trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa hạ gục thủ môn Thibaut Courtois.

Bàn thắng của Mount khiến Real bối rối. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti lùi về bảo vệ phần sân nhà trước sức ép của Chelsea. Khác với trận đấu ở Stamford Bridge cách đây 1 tuần, Real bị bẻ gẫy các pha phản công trong cả hiệp 1.

Chelsea dồn đối thủ về phần sân nhà, liên tục ra đòn ở hai biên khiến cầu môn Courtois gặp nguy hiểm, nhưng cả Werner lẫn Kai Havertz đều bỏ lỡ cơ hội ở những pha xử lý cuối.

Đỉnh cao kịch tính xuất hiện trong hiệp 2, khi Chelsea và Real dồn đội hình lên để chơi ăn miếng trả miếng. Phút 51, trung vệ Antonio Rudiger để lại dấu ấn với pha đánh đầu tung lưới Real, nâng tỷ số lên 2-0. Do UEFA bỏ luật bàn thắng trên sân khách, nên lúc này trận đấu đã trở lại vạch xuất phát.

Chelsea (áo vàng) đã chơi rất nỗ lực.

Phút 62, hàng thủ Real lại mắc sai lầm. Ferland Mendy để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Marcos Alonso thoát xuống, rồi dứt điểm chân phải tung lưới Courtois. Tuy nhiên, VAR xác định bóng đã sượt qua tay Alonso trước khi hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm. Bàn thắng của Chelsea bị từ chối.

Thoát thua nhờ VAR, Real lập tức có lời đáp trả. Mendy chuộc lỗi với tình huống thoát xuống đáy biên rồi tạt điểm rơi để Karim Benzema đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang.

Dù vậy, hàng phòng ngự hớ hênh một lần nữa trừng phạt Real. Phút 75, Mateo Kovacic chọc khe chuẩn xác để Werner băng xuống phá bẫy việt vị, trước khi rê bóng vượt qua hậu vệ Real rồi dứt điểm đưa bóng đập chân đối thủ đổi hướng đi vào lưới.

Đến khi bị dẫn 0-3, Real mới thực sự bừng tỉnh. HLV Carlo Ancelotti tung Edouardo Camavinga và Rodrygo vào sân. Cả hai sự thay đổi người nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 80, Luka Modric tung cú vẩy má điệu nghệ để Rodrygo đệm lòng cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Real Madrid chứng tỏ bản lĩnh.

Nếu Real thay người hiệu quả, những điều chỉnh nhân sự của Chelsea lại không phát huy tác dụng. Christian Pulisic bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn cuối trận, khiến Chelsea không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Bước vào hiệp phụ, Real đã chứng tỏ bản lĩnh nhỉnh hơn. Phút 96, Vinicius Jr thoát xuống khôn ngoan ở cánh trái, bình tĩnh quan sát rồi tạt bóng rất dẻo cho Benzema đánh đầu cận thành rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Lúc này, tấm vé đi tiếp được chuyển lại cho Real.

Chelsea tấn công ào ạt trong những phút cuối, nhưng nỗ lực lên bóng chỉ đổi lấy bằng sự nuối tiếc khi Havertz và Jorginho thay nhau bỏ lỡ cơ hội. Nếu Havertz đánh đầu ra ngoài ở tư thế không người kèm, Jorginho cũng sút chệch cột dọc dù đã ở rất gần cầu môn. Hiệu quả dứt điểm là sự khác biệt giữa Real và Chelsea ở trận này.

Thua 2-3, Real vẫn vượt qua Chelsea để vào bán kết Champions League nhờ thắng chung cuộc 5-4 sau 2 lượt trận.

Kết quả chung cuộc: Real Madrid 2-3 Chelsea (Mount 15', Rudiger 51', Werner 75', Rodrygo 80', Benzema 96') - Real Madrid thắng 5-4 sau 2 lượt.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok