Thể thao

Cầu thủ Arsenal cãi nhau sau trận thắng Forest

Ben White và Oleksandr Zinchenko được nhìn thấy tranh cãi gay gắt sau tiếng còi mãn cuộc trận Arsenal thắng Nottingham Forest 2-1 rạng sáng 31/1 (giờ Hà Nội).

Đồng đội và ban huấn luyện phải can ngăn White và Zinchenko.


Theo The Times, nguyên nhân khiến White và Zinchenko tỏ thái độ không hài lòng với đồng đội xuất phát từ bàn thắng muộn của Nottingham Forest. Hàng thủ Arsenal chơi thiếu tập trung và bị thủng lưới ở phút 89, rất may họ vẫn bảo toàn được chiến thắng.

Bộ đôi hậu vệ nổi nóng, không chịu nhường nhịn nhau và buộc đồng đội lẫn ban huấn luyện phải can ngăn. HLV Mikel Arteta thậm chí phải kéo Zinchenko ra để nói chuyện riêng nhằm xoa dịu tình hình.

Tuyển thủ Anh có lý do để chất vấn Zinchenko bởi cầu thủ người Ukraine tranh chấp bóng có phần hời hợt trong bàn thua của Arsenal.

Sau trận, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định với TNT Sports về vụ việc: “Họ thúc đẩy nhau. Cả đội không vui khi thủng lưới và tôi phải khuyến khích cũng như phát huy điều đó một cách đúng đắn. Tôi thích như vậy. Các cầu thủ đang đòi hỏi nhiều hơn. Họ cố gắng giải quyết tình huống ngay trên sân".

Trở lại với diễn biến trận đấu, Arsenal tỏ ra vượt trội so với Forest. "Pháo thủ" kiểm soát bóng 74%, tung ra tới 19 cú sút. Dù vậy, khả năng dứt điểm của đội khách có vấn đề khi chỉ 3 lần đưa bóng đi trúng đích, ngang bằng với Forest.

Tỷ lệ tạo ra cơ hội nguy hiểm của Arsenal (xT) lên tới 2,33 nhưng bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ dừng ở mức 1,11. Đội chủ sân Emirates phải đợi tới phút 65 mới có bàn khai thông bế tắc do công của Gabriel Jesus. Đây là cú sút có độ khó cao với góc rất hẹp.

Sau đó 7 phút, Bukayo Saka nhân đôi cách biệt. Từ một pha chuyền bóng lỗi của hậu vệ Forest ở giữa sân, Arsenal tổ chức phản công và có bàn thứ hai trong trận.

Tới phút 89, Zinchenko kèm người hời hợt bên cánh trái, tạo điều kiện cho Gonzalo Montiel đưa được bóng vào vùng cấm. Taiwo Awoniyi tận dụng thời cơ để ghi bàn danh dự cho Forest.

Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên thứ hai trên BXH Premier League. Họ kém Liverpool 2 điểm và hơn Man City 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Forest , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok