Thế giới

Cắt dạ dày để giảm cân, cô gái trẻ chết thương tâm

Không muốn tiếp tục bị chê cười vì ngoại hình quá khổ, cô gái người Anh đi phẫu thuật cắt dạ dày để giảm cân, không ngờ quyết định này đã lấy đi mạng sống của cô.

Đầu tháng 1, Morgan Ribeiro (20 tuổi) từ London, Anh đã bay tới Thổ Nhĩ Kỳ cùng bạn trai Jamie (19 tuổi) để thực hiện ca phẫu thuật cắt dạ dày với chi phí 2.500 bảng Anh (78 triệu đồng). Cô không muốn chịu đựng thêm tình trạng bị miệt thị về ngoại hình, hy vọng việc cắt bỏ một phần dạ dày sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể và nhờ đó có thể gầy đi.

Vài ngày trước ca phẫu thuật, cô gái đăng một thông điệp trên mạng xã hội mà sau này khi đọc lại nó, mọi người cảm thấy đau lòng: “Bài viết cuối cùng của tôi trước khi phẫu thuật giảm cân, hãy ngắm tôi trong diện mạo mới".

Ca mổ được thực hiện ngày 5/1 tại một bệnh viện ở Belgrade và 3 ngày sau, Morgan được xuất viện và lên đường trở về Anh. Tuy nhiên, trên chuyến bay về London, cô ốm nặng vì nhiễm trùng. Chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp ở Serbia. Các bác sỹ ở đây phát hiện Morgan đã bị cắt 10cm ruột non trong ca phẫu thuật dạ dày, dẫn đến nhiễm trùng nặng.

Khoảng 4h ngày 9/1, Morgan lên cơn đau tim và qua đời.

Morgan Ribeiro qua đời ở tuổi 20. (Ảnh: Mirror)

Gia đình Morgan không biết gì về kế hoạch phẫu thuật của cô. Khi cô chuẩn bị bay ra nước ngoài, họ mới biết tin và rất lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra. Người chị gái là Kayleigh Ribeiro (26 tuổi) đã cầu xin cô đừng phẫu thuật.

Mẹ của Morgan, bà Erin Gibson (44 tuổi) cho biết, từ bé, Morgan thường xuyên bị bắt nạt và luôn phải chiến đấu với cân nặng của mình, nhưng bà luôn tự hào về con gái.

"Khi tôi phát hiện ra thì đã quá muộn, con gái tôi đã lên máy bay", bà mẹ chia sẻ với truyền thông, cho biết khi nghe tin con gái sang Thổ Nhĩ Kỳ phẫu thuật, bà rất sợ hãi vì từng nghe nhiều trường hợp đáng sợ về tai biến sau các ca mổ. "Tôi không bao giờ muốn điều này xảy ra với những cô gái khác", bà Erin nói.

Trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, vào tháng 9/2023, Morgan đã có buổi tư vấn với một công ty chuyên thực hiện các ca phẫu thuật giảm cân ở nước ngoài.

Bạn trai của cô khẳng định rằng nhân viên bệnh viện và phiên dịch viên không đề cập đến những nguy hiểm liên quan đến ca phẫu thuật trước khi Morgan lên bàn mổ.

Chàng trai kể về chuyện xảy ra trên máy bay: "Tiếp viên hàng không đưa cho cô ấy một ít đá và nước. Morgan thấy khó thở nên họ đưa cô ấy ra phía trước máy bay, nơi có nhiều không gian hơn. Họ cố gắng đưa cho cô ấy mặt nạ dưỡng khí nhưng tình trạng sức khỏe càng tồi tệ hơn nên máy bay phải hạ cánh khẩn cấp".

Công ty kết nối Morgan với bác sỹ phẫu thuật ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận trách nhiệm. Theo họ, các bác sỹ đã khuyên Morgan nên vận động sau ca phẫu thuật, cố gắng đi bộ và uống đủ nước, nhưng cô đã không làm theo.

Theo thống kê, ít nhất 25 người Anh được ghi nhận là đã chết sau các phẫu thuật y tế ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ tháng 1/2019. Một phát ngôn viên của chính phủ cho biết: “Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai đang cân nhắc thực hiện thủ tục y tế ở nước ngoài hãy xem lại khuyến cáo của chúng tôi”.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Cắt dạ dày , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok