Đẹp

Cách ăn táo giúp giảm cân hiệu quả, bổ dưỡng gấp nhiều lần

Táo là một trong những thực phẩm đứng đầu danh sách tốt cho cơ thể, nhưng cách ăn táo khác nhau cũng đem lại hiệu quả khác nhau.

Táo là thực phẩm vàng giúp bạn có thể giảm cân và khống chế cân nặng. Loại quả này không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp giảm mỡ máu, duy trì sức khỏe.

Rất nhiều người quan niệm rằng “mỗi ngày ăn một quả táo giúp tránh xa bác sĩ”, và trở thành bí quyết khỏe mạnh, sống trường thọ của mọi người.

Táo là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe (Nguồn: Sohu)

Hầu hết mọi người khi ăn táo sẽ gọt vỏ, hoặc để cả vỏ và ăn trực tiếp. Tuy nhiên, có một cách ăn táo tác dụng gấp nhiều lần đó là nấu chín táo, cách ăn này cũng tạo ra những trải nghiệm khác biệt cho bạn về mùi vị.

Giải thích về thông tin này, Miwako Maruda - nhà nghiên cứu thực phẩm sức khỏe và sắc đẹp Nhật Bản nêu nguyên nhân là vì quá trình tác động của pectin trong táo nấu chín.

Nhiều loại trái cây có chứa pectin, nhưng pectin trong quả táo là chất xơ hòa tan trong nước. Vì vậy, nó có thể điều chỉnh môi trường đường ruột, giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể, đồng thời còn có thể ức chế lượng đường trong máu, và có công dụng tốt hơn khi được nấu chín.

Không thể phủ nhận rằng ăn táo tươi cũng có những tác dụng tương tự, nhưng nếu ăn táo đã nấu chín thì hiệu quả sẽ tăng lên. Lý do, sau khi đun nóng, các phân tử này sẽ nhỏ hơn và hoạt tính sẽ tăng hơn 9 lần so với khi ăn sống. Hơn nữa, chất xơ pectin trong táo khi qua xử lý nhiệt sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn.

Hàm lượng polyphenol trong vỏ táo cao hơn phần thịt táo. Vì vậy, nếu có thể ăn được cả vỏ táo sẽ đem lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ngoài ra, vỏ táo có thể ức chế sự hấp thụ chất béo, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và cải thiện táo bón.

Miwako Maruta còn nói rằng, chất keo táo trong loại quả này có tác dụng tăng albumin. Mạch máu ngày càng mỏng hơn theo tuổi tác, khiến nhiều chất độc và chất thải khác nhau bị mắc kẹt trong mạch máu.

Albumin có thể trung hòa các độc tố này và đạt được hiệu quả làm sạch mạch máu. Khi các mạch máu không bị tắc nghẽn, dưỡng chất có thể được đưa đến mọi ngóc ngách của cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: ăn táo , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok