Trong tỉnh

Cận cảnh TT hội nghị 160 tỷ đồng bỏ hoang ở Thanh Hóa

Được đầu tư với tổng số vốn 160 tỷ đồng, nhưng công trình Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (Thanh Hóa) đang bị bỏ hoang, các hạng mục hư hỏng khiến nhiều người xót xa.

Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được khởi công năm 2012, đưa vào sử dụng tháng 11/2014. (Ảnh: Dân Việt).


Theo thiết kế, công trình có hình thức kiến trúc truyền thống gồm: Nhà trung tâm đón tiếp và thông tin, nhà nghỉ sinh thái và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. (Ảnh: Dân Việt).


Sau nhiều lần điều chỉnh, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng được nâng tổng mức đầu tư lên hơn 160 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ưu đãi nước ngoài và khoảng 10% vốn đối ứng. (Ảnh: Người lao động).


Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng là công trình dùng để phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của TP Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt, năm 2015, UBND TP Thanh Hóa xây dựng trụ sở ở vị trí mới nên đã "mượn" Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng để sử dụng. (Ảnh: Dân Trí).


Năm 2019, trụ sở Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa chuyển về cơ sở mới nên Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng không còn hoạt động. Năm 2020, Trung tâm được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung trong đại dịch Covid-19 và bỏ hoang cho đến nay. (Ảnh: Dân Trí).


Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng bỏ hoang 2 năm đã bị xuống cấp, hư hỏng khắp nơi. (Ảnh: Người lao động).


Trần nhà ngay lối vào công trình bong rơi cả mảng lớn. (Ảnh: Người lao động).


Tường nhà bong tróc, rêu mốc nhiều nơi. (Ảnh: Người lao động).


Các thiết bị của tòa nhà rơi vãi dưới nền nhà. Tình trạng xuống cấp, xập xệ xuất hiện khắp nơi trong khuôn viên công trình. (Ảnh: Người lao động).


Trước đó, sau khi báo chí lên tiếng về sự lãng phí của một công trình bề thế, được đầu tư số tiền rất lớn, tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị tìm phương án và sau đó thống nhất chuyển 5 đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh tới làm việc. (Ảnh: Dân Việt).


Việc di chuyển 5 đơn vị sẽ thực hiện xong trước quý 3/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn bỏ hoang. (Ảnh: Dân Việt).

Tác giả: Khánh Hoài (T/H)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok